ข่าวสงขลา

สงขลา- เพลิงไหม้ห้องแถวเมืองหาดใหญ่ ชาวบ้านดับได้ทันก่อนลุกลาม โชคดี แมวที่ติดภายในบ้าน5ตัวรอดหวุดหวิด

สงขลา- เพลิงไหม้ห้องแถวเมืองหาดใหญ่ ชาวบ้านดับได้ทันก่อนลุกลาม โชคดี แมวที่ติดภายในบ้าน5ตัวรอดหวุดหวิด

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องแถวชั้นครึ่งในเมืองหาดใหญ่ หลังเจ้าของบ้านออกไปทำธุระข้างนอก และจุดเทียนตั้งเอาไว้ข้างตู้เสื้อผ้า โชคดีทั้งชาวบ้าน ดับเพลิง และหน่วยกู้ภัย ช่วยกันดับไฟได้ทันก่อนที่จะลุกลาม รวมทั้งช่วยแมวเปอร์เซีย 5 ตัว ทั้งพ่อแม่ลูกที่ติดอยู่ภายในบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัย
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 1 ก.พ. 62 เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องแถวชั้นครึ่ง เลขที่ 47 ถ.สุทธิสมิทธ์ ซ.3 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้อยู่ภายในบ้าน และมีกลุ่มควันจำนวนมาก ชาวบ้านและพลเมืองที่อยู่ข้างเคียงได้ช่วยกันพังประตู เนื่องจากไม่มีใครอยู่บ้าน และเข้าไปช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในบ้าน ก่อนที่จะแจ้งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ และประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่ เข้าฉีดน้ำควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ก่อนที่จะลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง

โดยจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เพลิงได้ลุกไหม้มาจากห้องนั่งเล่นชั้นล่างของบ้าน และมีตู้เสื้อผ้าถูกไฟไหม้เสียหายไป 1 ตู้ นอกจากนี้ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยยังได้ช่วยแมวเปอร์เซียรวม 5 ตัว ทั้งพ่อแม่และลูกแมวที่ติดอยู่ภายในบ้านออกมาได้อย่างปลอดภัยด้วย
จากการสอบถาม นายศุภวิชญ์ นามคำ อายุ 29 ปี น้องชายเจ้าของบ้าน ทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุทั้งตนและพี่ชายไม่มีใครอยู่บ้าน โดยตนนั้นได้เดินทางไปต่อบัตรประชาชน จากนั้นไม่นานได้เพื่อบ้านโทรไปบอกว่าไฟไหม้บ้านแล้ว จึงรีบกลับมาทันที โดยคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากการที่ตนจุดเทียนตั้งเอาไว้ในห้องนั่งเล่นข้างตู้เสื้อผ้า เนื่องจากก่อนหน้านั้นไม่นานไฟฟ้าดับ และในตอนที่ปิดประตูออกจากบ้านลืมดับเทียน จึงน่าจะลุกลามไปติดกระดาษหรือเสื้อผ้าที่อยู่ใกล้กัน จนเกิดลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว

 

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา

https://youtu.be/_8LECoWPKXQ