Reporter&Thai Army ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวรอบรั้วภูธร

ทหาร กกล.รส.จว.ร.อ.สนธิกำลัง เดินหน้ากวาดล้างยาเสพติดอย่างต่อเนื่องจับผู้ต้องหา3รายพร้อมของกลางดำเนินคดี/สมนึก-บพิตร/รายงาน/0817082129-

ทหาร กกล.รส.จว.ร.อ.สนธิกำลัง เดินหน้ากวาดล้างยาเสพติดอย่างต่อเนื่องจับผู้ต้องหา3รายพร้อมของกลางดำเนินคดี

/สมนึก-บพิตร/รายงาน/0817082129-

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรจังหาร,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครรักษาดินแดน ได้ร่วมกันตรวจสอบบ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 8 ต.ดงสิงห์ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาบ้าและมั่วสุมเสพยาเสพติดที่บ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้น พบนายอนุชาฯพร้อมของกลางยาบ้า รวม 9 เม็ด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหารเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ต่อมา วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.โพนทอง และ สมาชิก อาสาสมัครรักษาดินแดน เข้าตรวจสอบเรื่องร้องเรียนยาเสพติดผ่านศูนย์ป้องกันยาเสพติด อ.โพนทอง

โดยได้เข้าตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 3 จุด คือ
จุดที่ 1 – บ้านเลขที่ 172 ม.11 ต.หนองใหญ่ พบนายสมัย(เป็ด) จำหน่ายยาเสพติดจึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 51 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกซุกซ่อนภายในบ้าน นายสมัย สารภาพว่าเป็นยาบ้าของตัวเองจริง

จุดที่ 2 – บ้านเลขที่ 37 ม.3 ต.คำนาดี ได้รับร้องเรียนว่า นายนิพล มีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและอาละวาดทำร้ายร่างกายบุพการี จากการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบผลเป็นบวกและยอมรับว่าเสพยาเสพติดจริง

จุดที่ 3 – บ.คำบัวใน ม. 5 ต.คำนาดี บริเวณกระท่อมท้ายบ้าน ซึ่งมี นายสมยา อาศัยอยู่ จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 1 เม็ด ผลตรวจสารเสพติดในปัสสาวะเป็นผลบวก ซึ่งนายสมยาฯ สารภาพว่าเป็นยาบ้าของตัวเองจริง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหา ทั้ง3 ราย พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพนทอง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายและส่งบำบัดรักษาต่อไป

—///—สมนึก บุญศรี-บพิตร จำปา/ร้อยเอ็ด/081782129/-ข่าว
CR:ศูนย์ประชาสัมพันธ์มณฑลทหารบกที่ 27-ภาพ