ข่าว บุรีรัมย์ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บุรีรัมย์ หนุ่มฉกทอง 2 บาทวิ่งหนีแต่ไม่พ้น ได้ทองคืน แต่ไม่ได้ตัวคนร้าย ตร.ตามล่าวงจรปิด

บุรีรัมย์ หนุ่มฉกทอง 2 บาทวิ่งหนีแต่ไม่พ้น ได้ทองคืน แต่ไม่ได้ตัวคนร้าย ตร.ตามล่าวงจรปิด

หนุ่มอายุราว 30 ปี ขอซื้อทองในร้านได้โอกาสฉกใส่กระเป๋า เจ้าของร้านเห็นขอคืนไม่ให้ แล้ววิ่งออกประตูไม่ผ่าน จึงใช้มือทุบ 3 ครั้งประตูออโต้เกิดเปิดให้ ก่อนวิ่งหนี คนงานวิ่งตามทันสุดท้ายโยนทองให้แล้ววิ่งหนีขึ้นรถ จยย.ที่มีหญิงจอดรอ ตำรวจตามล่าวงจรปิด

วันที่ 1 ก.ย.62 ตำรวจ สภ.เมือง ได้รับแจ้งจากร้านทองแสงสุริยา ตั้งอยู่มุมตลาดทองเกื้อเกียรติคุณ ใกล้กับสถานีขนส่งบุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายมาฉกทองแล้ววิ่งหนีไปได้ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

สอบถามเจ้าของร้านทราบว่า คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี มาขอดูทองน้ำหนัก 2 บาท พนักงานจึงเอามาให้ดูหลายเส้น สุดท้ายไม่ซื้อ แต่พนักงานร้านตรวจสอบพบทองที่เอาให้ดูหายไป 2 บาท จึงขอค้นตัวคนร้ายก็ปฏิเสธ

คนร้ายเห็นเจ้าของร้านโทรหาตำรวจ จึงวิ่งออกทางประตู แต่ออกไม่ได้เพราะเป็นประตูอัตโนมัติ คนร้ายจึงใช้กำปั้นทุบประตู 3 ครั้งประตูเกิดเปิดออก แล้ววิ่งหนีไปทางสถานีขนส่ง

จากนั้นพนักงานชาย ได้วิ่งตามทันในสถานีขนส่ง คนร้ายควักทองออกมาทิ้งแล้ววิ่งหนีต่อขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีผู้หญิงสตาร์ทเครื่องรอแล้วขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนประตูอัตโนมัติที่เปิดเองหลังโดนทุบ ได้ประสานกับบริษัทแล้วจะเข้ามาแก้ไขต่อไป
สอบถามแม่ค้าขายผักอยู่บริเวณหน้าร้านทอง ทราบว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายกับมีการทะเลาะกันภายในร้าน เพราะได้ยินเสียง”ตุ๊บๆๆ”ดังสามครั้ง ก่อนจะเห็นคนวิ่งออกมาแล้วมีคนวิ่งตาม

ขณะที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ บอกว่าหลังจากนี้จะตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามคนร้ายมาลงโทษ ถึงแม้จะได้ทรัพย์คืนแล้วก็ตาม แต่ถือว่าการกระทำผิดสำเร็จแล้ว

/////////////////

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี จ.บุรีรัมย์