Uncategorized

นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจ บรูด้าโผล่ให้ยลโฉมนับสิบตัวในอ่าวก.ไก่ ย่านหาดเจ้าสำราญ

นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจ บรูด้าโผล่ให้ยลโฉมนับสิบตัวในอ่าวก.ไก่ ย่านหาดเจ้าสำราญ

เป็นสัญญานเปิดฤดูกาล “ชมวาฬ ทานปู” อีกครั้ง ขณะที่นกยกเทศบาลหาดเจ้าสำราญยัน พร้อมแล้วเรือประมงที่ให้บริการพานักท่องเที่ยวชมวาฬอย่างปลอดภัยในทะเล
เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ เปิดให้บริการล่องเรือชมวาฬบรูด้าในทะเลจังหวัดเพชรบุรีแล้ว พร้อมเตรียมจัดงานเทศกาลชมวาฬทานปู หลังพบมีวาฬบรูด้าเข้ามาหากินในทะเลอ่าว ก.ไก่ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมวาฬบรูในทะเลจังหวัดเพชรบุรี และทานปูม้าอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของหาดเจ้าสำราญ
เมื่อวันที่30กันยายน2561 นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ได้พาสื่อมวลชน และนักท่องเที่ยวลงเรือประมงสำรวจวาฬบรูด้า สัตว์ประจำถิ่นทะเลอ่าวไทย และพบว่ามีวาฬบรูด้า กว่า 10 ตัว เข้ามาว่ายวนเวียนหากินในทะเลอ่าว ก.ไก่ ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ช่วงตั้งแต่ตำบลบางตะบูน ตำบลบางแก้ว ตำบลแหลมผักเบี้ย อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งทางเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ ได้เตรียมจัดงานเทศกาล “ชมวาฬ ทานปู” ครั้งที่ 5 เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมวาฬบรูด้า และทานปูม้าอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อของหาดเจ้าสำราญ ทั้งนี้ในช่วงเดือนตุลาคม ถึงธันวาคมของทุกปี วาฬบรูด้าจะเข้ามาว่ายวนเวียนหากินในทะเลอ่าว ก.พื้นที่จังหวัดเพชรบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร และฉะเชิงเทรา ซึ่งเทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญได้จัดงานเทศกาลชมวาฬทานปูติดต่อกันมาปีนี้เป็นปีที่ 5 ซึ่งคาดว่าจะจัดในช่วงกลางเดือดตุลาคมศกนี้นายบุญยอด มาคล้าย นายกเทศมนตรีตำบลหาดเจ้าสำราญ กล่าวว่า การดูวาฬบรูด้าให้ปลอดภัย เทศบาลตำบลหาดเจ้าสำราญ ได้มีการฝึกอบรมให้ความรู้กับคนเรือในระยะการดูวาฬบรูด้าที่ปลอดภัย แต่วันนี้โชคดีที่วาฬเข้ามาหาคนดูเอง ส่วนนักท่องเที่ยวที่ชมวาฬเรามีเสื้อชูชีพให้ทุกคนอยู่แล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะมาดูวาฬบรูด้าให้เตรียมเงิน พร้อมอุปกรณ์กันแดด พวกเสื้อ หมวก ร่ม ครีมกันแดด อาหาร และเครี่องดื่ม
นายภาวิทย์ บุญชนะ นักท่องเที่ยวจากจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าเมื่อมาเห็นวาฬบรูด้าแล้วรู้สึกตื่นเต้นมาก มาจากเชียงใหม่ ปกติถ้าจะดูวาฬบรูด้าต้องไปดูที่ต่างประเทศ ต้องขอบคุณนายกบุญยอดที่ได้พามาสัมผัสบรรยากาศจริง การดูวาฬบรูด้าให้สังเกตุนกถ้าเห็นนกแล้วจะรู้ว่าเขาจะขึ้นตรงไหน


กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี