อุบัติเหตุ

สงขลา/สะเดา เกิดอุบัติเหตุหมู่รถชนซ้ำซ้อน9 คันที่หน้าด่านพรมแดนไทยมาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา

สงขลา/สะเดา เกิดอุบัติเหตุหมู่รถชนซ้ำซ้อน9 คันที่หน้าด่านพรมแดนไทยมาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา

เมื่อช่วงบ่ายโมงครึ่งของวันนี้(1ต.ค.61) ได้เกิดอุบัติเหตุหมู่รถชนซ้ำซ้อนกันถึง9 คันรวด บริเวณหน้าด่านพรมแดนสะเดา ถนนกาญจนวนิช ซึ่งเป็นด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย เขตเทศบาลตำบลสำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา


โดยรถที่ประสบเหตุเป็นรถพ่วง1คัน รถเก๋ง 3 คัน รถกระบะ 2 คัน รถตู้โดยสาร1 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน โดยรถที่เสียหายมากที่สุดคือรถตู้โดยสารสายด่านนอก-หาดใหญ่ หมายเลขทะเบียน 10-6021 สงขลา ซึ่งถูกรถพ่วงชนเต็มๆ ส่วนรถยนต์คันอื่นๆได้รับความเสียหายจากแรงกระแทกที่ถูกชนต่อๆกันเป็นโดมิโน รวมทั้งรถจักรยานยนต์ที่ล้มคว่ำอยู่ริมถนน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ขณะเกิดเหตุทำให้รถที่ออกจากด่านติดขัดเพราะวิ่งได้ช่องทางเดียว


จากการสอบถาม นายสมยศ บาฮา เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหาย เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ต้นเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากรถพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์หมายเลขทะเบียน 70-5441 สงขลา ซึ่งคนขับจอดไว้ที่บริเวณหน้าด่านและลงไปจัดการเรื่องเอกสาร แต่น่าจะดึงเบรกมือไม่สุดทำให้รถพ่วงทั้งคันไหลลงมาตามถนนระยะทางประมาณ 30 เมตรและชนกับรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนได้รับความเสียหาย
ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.ประทีป อ่อนรอด สารวัตรสอบสวน สภ.สะเดา ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและจะเรียกคนขับรถพ่วงมาสอบสวนถึงสาเหตุที่ทำให้รถไหลลงมาและเจรจาค่าเสียหายกับคู่กรณีเจ้าของรถที่ถูกชนอีกครั้งหนึ่ง

 

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ข่าว/ภาพ