Uncategorized ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ ความหวังของพ่อแม่ พึ่งมูลนิธิกระจกเงาช่วยตามหาลูกสาวหายตัวนาน 6ปี พาตรวจดีเอ็นเอ เทียบศพนิรนาม (คลิป)

บุรีรัมย์ ความหวังของพ่อแม่ พึ่งมูลนิธิกระจกเงาช่วยตามหาลูกสาวหายตัวนาน 6ปี พาตรวจดีเอ็นเอ เทียบศพนิรนาม (คลิป)

พ่อชาวบุรีรัมย์ร้อง ลูกสาววัย 23 ปี หายตัวลึกลับนานกว่า 6 ปี
หลังไปหางานทำที่ชลบุรี ติดต่อไม่ได้ ข้าวของในห้องก็อยู่ครบ เข้าหามูลนิธิกระจกเงา ลงพื้นที่ช่วยติดตามพาตรวจดีเอ็นเอ เทียบศพนิรนาม

วันที่ (31 ตค 62) นาย เอกลักษณ์ หลุ่มชมแข
หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้พา นายวิโรจน์ กอไธสง อายุ 56 ปี ราษฎรตำบลปะเคียบ อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าพบ พ.ต.อ.เจริญ ปานคล้าย นวท.(สบ 4)พฐ.จว.บุรีรัมย์ ที่สำนักงานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจเก็บสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอ ของบิดา มารดา คนหายเพื่อตรวจเปรียบเทียบกับศพนิรนามทั่วประเทศ

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง นายวิโรจน์ กอไธสง (พ่อคนหาย) ได้ร้องทุกข์มายังมูลนิธิกระจกเงาโดยมีนาย เอกลักษณ์ หลุ่มชมแข
หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ว่า บุตรสาวของตน ชื่อ นางสาวภาวิณี กอไธสง หรือเก๋ อายุ 23 ปี ได้หายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน 2556 หลังรับปริญญาแล้วไปเช่าห้องพักหางานทำที่แหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จากนั้นขาดการติดต่อกับครอบครัวไป จนนายวิโรจน์ลงไปตามหาที่ห้องเช่า จึงทราบว่าบุตรสาวไม่อยู่ห้องนานนับเดือน สภาพห้องพักยังมีข้าวของและเอกสารสำคัญที่เตรียมไปสมัครงานของบุตรสาวอยู่ครบถ้วน

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ประมาณเดือนพฤษภาคม 2556 บุตรสาวเพิ่งรับปริญญา จากนั้นไปหางานทำที่แหลมฉบัง ชลบุรี เพราะมีญาติอยู่ที่นั่น ปกติลูกสาวจะโทรมาหาอาทิตย์ละครั้งสองครั้ง แต่ช่วงเดือนมิถุนายน ติดต่อลูกสาวไม่ได้เลย พอลงไปตามหาก็พบว่าลูกสาวหายตัวไปจากห้องเช่า โดยที่ไม่ได้เก็บข้าวของและเอกสารสำคัญไป สอบถามจากเพื่อนและคนรู้จักก็ไม่มีใครทราบ เกรงว่าบุตรสาวจะถูกหลอกไปทำงานหรือถูกค้ามนุษย์ เพราะตอนนั้นลูกสาวไปโพสข้อมูลหางานทำในอินเตอร์เน็ทด้วย ส่วนสาเหตุเรื่องชู้สาวหรือเรื่องในครอบครัวไม่มีเหตุลักษณะนั้น คาดว่าอาจเกิดเหตุร้ายกับบุตรสาว

 

ด้านมูลนิธิกระจกเงา หลังรับแจ้งเรื่องได้ประสานงานไปยัง คณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้ประสานงาน สำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดบุรีรัมย์ ตรวจเก็บสารพันธุกรรมหรือดีเอ็นเอ ของบิดาคนหายเพื่อตรวจเปรียบเทียบกับศพนิรนามทั่วประเทศ ซึ่งปกติในพื้นที่ต่างๆ มีการพบศพหรือโครงกระดูกนิรนาม ไม่ทราบชื่ออยู่เสมอ การตรวจเปรียบเทียบข้อมูลคนหายกับศพนิรนาม อาจพบข้อมูลที่สัมพันธ์กันก็ได้

มูลนิธิกระจกเงา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การเก็บข้อมูลศพนิรนามในประเทศไทย ยังไม่เป็นระบบเดียวกัน มีหลายหน่วยงานและไม่เป็นเอกภาพ ควรมีการเก็บดีเอ็นเอศพนิรนามไว้ทุกรายและรวมเป็นฐานข้อมูลเดียวกัน ตลอดจนข้อมูลคนหายที่ตำรวจรับแจ้งเหตุ ถ้ามีลักษณะผิดปกติ หายไปในเชิงอาชญากรรม ควรมีการเก็บดีเอ็นเอของญาติคนหายไว้เพื่อเปรียบเทียบด้วย

สำหรับผู้ที่ทราบเบาะแสการหายตัวไปของนางสาวภาวิณี กอไธสง หรือเก๋อายุ 23 ปี หายตัวไปจากแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายน พ.ศ.2556 โดยคนหายสูงประมาณ 163 ซม. หนักประมาณ 55 กก. มีไฝที่จมูก และมีแผลเป็นที่แขนขวา แจ้งเบาะแสได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร 0807752673
/////////////////////

https://youtu.be/HGphyW9yEaw

 

ข่าว-ภาพ วาทิตย์ แสนธุปี บุรีรัมย์