Uncategorized

กู้ภัยสัตหีบสืบสานประเพณีรับน้องใหม่ทดสอบกำลังใจเน้นความสามัคคี

กู้ภัยสัตหีบสืบสานประเพณีรับน้องใหม่ทดสอบกำลังใจเน้นความสามัคคีวันนี้ 30 พ.ย.62 ที่สุสานหรือป่าช้าบ้านมาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี ประธานมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มอบหมายให้ นาย สุริยัณห์ สว่างจิต รองประธาน มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน มาเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมทดสอบกำลังใจ อาสาสมัครกู้ภัยฯน้องใหม่ ประจำปี 2562 โดยมี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต8 ชลบุรี ซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน คณะกรรมการกู้ภัย ผู้จัดการ กู้ภัย

และอาสาสมัครกู้ภัยทั้งใหม่และเก่าจำนวน 240 นายเข้ารับการฝึกอบรมดังกล่าว
นายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจำนวนหนึ่ง ได้พาอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสมัครใหม่ จำนวน 50 คน พร้อมอาสาสมัครรุ่นพี่อีก 100 กว่านาย เดินทางไปที่สุสานหรือป่าช้าบ้านมาบฟักทอง ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมนำอุปกรณ์พรางหน้าของทหารทาหน้าอาสาสมัครใหม่ มีฐานกิจกรรมจำนวนมาก ล้วนแล้วมีแต่ความยากลำบาก ต้องเปรอะเปื้อนไปทั้งตัว และยังมีการฝึกวัดใจในรูปแบบต่างๆ คล้ายกับการฝึกทหาร แต่เป็นที่น่าแปลกใจอย่างมากวัยรุ่นทุกคนสมัครใจ เต็มใจ และสนใจกับการฝึกทดสอบจิตใจเป็นอย่างมาก

อาสาสมัครกู้ภัยใหม่ที่เข้ารับการฝึกรับน้องใหม่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่สมัครเข้ามาเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยเพราะต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เห็นคนเจ็บบ่อยครั้งแต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้เพราะไม่ได้รับการฝึก ไม่มีหน้าที่ในการช่วยเหลือ ถ้าผิดพลาดอาจมีความผิดตามกฎหมายได้ เมื่อมีโอกาสจึงได้สมัครเข้ามาช่วยเหลือสังคม ต้องยอมรับว่า ประเพณีรับน้องใหม่ของหน่วยกู้ภัยแห่งนี้โหด ใช้ระบบทหารเข้ามาฝึก ให้เกิดระเบียบ วินัย สะดวกต่อการปกครอง การฝึกมีเหตุผลที่ยอมรับได้ทุกอย่างถึงแม้จะเหนื่อย สกปรก เปรอะเปื้อน เพราะต้องการเป็นอาสาสมัครอย่างสมบูรณ์แบบ รุ่นพี่ๆ

https://youtu.be/xHKDhyLtVM0

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก