ข่าว นราธิวาส

เจ้าหน้าที่พบจุดวิสามัญโจรใต้ตาย1ศพเป็นที่ประกอบระเบิดใช้ป่วนใต้

ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ นราธิวาส

เจ้าหน้าที่พบจุดวิสามัญโจรใต้ตาย1ศพเป็นที่ประกอบระเบิดใช้ป่วนใต้

สำหรับความคืบหน้ากรณีเหตุเจ้าหน้าที่วิสามัญโจรใต้เสียชีวิต 1 ศพ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณเชิงเขาบ้านลาโล๊ะ หมู่ 5 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดอาวุธปืน ปืน M16 แบบ A 2 ได้จำนวน 1 กระบอก และอุปกรณ์ยังชีพจำนวนมากนั้น

ล่าสุด พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 สน. ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าจากการเข้าตรวจสอบพบว่า คนร้ายที่เสียชีวิตทางญาติได้ยืนยันแล้ว คือนายมาหะมะ บูละ อายุ 30 ปี มีภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 11 หมู่ 4 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ไม่ใช่นายอิสมาแอ วาแมง ที่แจ้งไว้ในเบื้องต้นแต่อย่างใด โดยพบประวัติเป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ เคยถูกควบคุมตัวจากเหตุปะทะคนร้ายเสียชีวิต 2 ศพในพื้นที่ อ.รือเสาะ เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 59 ที่ผ่านมา มีหมายจับ ป.วิอาญา ของศาลจังหวัด นราธิวาส 2 หมาย ฐานความผิดสะสมกำลังพลและอาวุธ อั้งยี่ ซ่องโจร และได้หลบหนีจนปะทะกับเจ้าหน้าที่และถูกวิสามัญเสียชีวิตในครั้งนี้ โดยล่าสุดทางญาติได้เดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจพบ วงจรจุดชนวนระเบิด วิทยุสื่อสาร ระเบิดแสวงเครื่องแบบขว้างที่ผลิตเอง สายไฟฟ้า มิเตอร์วัดกระแสไฟ ซึ่งคาดว่านอกจากจะเป็นสถานที่หลบซ่อนตัวแล้ว ยังเป็นสถานที่ใช้ในการประกอบระเบิดเพื่อนำไปใช้ก่อเหตุในพื้นที่ต่างๆอีกด้วย

ด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้หน่วยเก็บวัตถุพยาน เก็บสารพันธุกรรมและเร่งรัดบังคับใช้กฏหมายกับกลุ่มคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บและหลบหนี พร้อมทั้งขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันตรวจสอบเพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาหลบซ่อนในหมู่บ้านชุมชน และได้สั่งการให้หน่วยเข้าไปสร้างความเข้าใจกับครอบครัวและชุมชนให้เห็นถึงเหตุผลและความจำเป็น ในการบังคับใช้กฏหมายที่ได้พยายามใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก ตามแนวทางสันติวิธีจนถึงที่สุดแล้ว จึงต้องขอแสดงความเสียต่อความสูญเสียในครั้งนี้ และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ที่จะเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการของกฏหมาย