ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-โผน เมืองเพชร เข้ามอบตัว สภ.บ้านลาด ปฎิเสธยิงพ่อค้าวัว

เพชรบุรี-โผน เมืองเพชร เข้ามอบตัว สภ.บ้านลาด ปฎิเสธยิงพ่อค้าวัว

มือปืนยิงเศรษฐีค้าวัวในอ.บ้านลาดตายด้วย 11 มม.เข้ามอบตัวกับผู้การตำรวจเมืองเพชรตามหมายจับศาลจ.เพชรบุรีแล้ว ยังปากแข็งให้การปฏิเสธ ตำรวจยันมีหลักฐานเชื่อมโยงว่าเป็นผู้ลงมือยิง

เมื่อเวลา 21.30 น.ของวันนี้ (1 พ.ค.62) นายผาดโผน หรือ ดุ่ย เทียมเมือง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/1 หมู่ที่ 1 ตำบลดอนยาง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจ.เพชรบุรี เลขที่ 147/2562 ลง 25 เม.ย.2562 ในคดีใช้อาวุธปืนยิงนายชั้น หรือ มิ้ม พรหมนวลออง อายุ 68 ปี เสียชีวิตอยู่บนที่นอนในเพิงพักข้างคอกวัว ริมถนนคันคลองชลประทาน สาย 3 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองกระเจ็ด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี ได้เข้ามอบตัวต่อพล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และพ.ต.อ.เชิญ พรายมี ผกก.สภ.บ้านลาด ที่สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี แล้ว โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธแต่พนักงานสอบสวนมีหลักฐานเชื่อมโยงได้ว่า นายผาดโผนเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดและพยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์

โดยคดีนี้สือเนื่อง จากกรณีเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 13.00 น.เศษ ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายชั้น หรือ มิ้ม พรหมนวลออง อายุ 68 ปี เสียชีวิตอยู่บนที่นอนในเพิงพักข้างคอกวัว ริมถนนคันคลองชลประทาน สาย 3 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองกระเจ็ด อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ร่วมกับผู้บังคับบัญชา, แพทย์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทำการชันสูตรพลิกศพนายชั้น หรือ มิ้มฯไว้ ได้จัดทำแผนที่และบันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุไว้แล้ว จากการตรวจสถานที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 1 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 2 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเชื่อได้ว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือนายผาดโผน หรือ ดุ่ย เทียมเมือง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/1 หมู่ที่ 1 ตำบลดอนยาง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี จากการตรวจสอบ นายผาดโผน หรือ ดุ่ยฯ ไม่เคยได้รับอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืนใดๆ มาก่อน พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี ขอออกหมายจับนายผาดโผน หรือ ดุ่ย เทียมเมือง ไว้แล้ว ตามหมายจับเลขที่ 147/2562 ลง 25 เม.ย.2562 โดยกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่มีใบอนุญาตมีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมือง หมู่บ้าน และที่สาธารณะโดยใช้เหตุ

ต่อมาวันนี้ (1 พ.ค. 2562) นายผาดโผน หรือ ดุ่ยฯ ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี,พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล, พ.ต.อ.มนตรี ดวงปรึกษา, พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี, พ.ต.อ.เชิญ พรายมี ผกก.สภ.บ้านลาด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านลาด และเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.15 ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวข้างต้นให้ทราบแล้ว ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ
โดยผู้การตำรวจเพชรบุรี เผยว่า ผู้ต้องหาเคยมีคดีปล้นทองที่บริเวณหลังโรงพยาบาลศิริราชได้ทองไป 35 บาท และถูกศาลสั่งจำคุกมาแล้ว และถูกคดีอาวุธปืนผิดมือในท้องที่จ.เพชรบุรีอีกด้วย
กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี