ข่าว เพชรบูรณ์

มณฑลทหารบกที่ 36 จัดรับทหารใหม่ประจำปี 62 เน้นเรื่องการฝึกและสุขภาพ

มณฑลทหารบกที่ 36 จัดรับทหารใหม่ประจำปี 62 เน้นเรื่องการฝึกและสุขภาพ
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 พลตรีถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 เป็นประธานกล่าวต้อนรับทหารใหม่ ผลัดที่ 1/62 ประจำปี 2562 จำนวน 857 นาย และกล่าวให้โอวาส ณ.ศาลาเอนกประสงค์มณฑลทหารบกที่ 36 มีพ่อ แม่ ญาติพี่น้องทหารใหม่เดินทางมาส่ง และให้กำลังใจลูกหลานกันอย่างเนืองแน่น
พลตรีถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการมณฑลฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกในการรายงานตัวเข้าสู่กรมกอง ในขั้นตอนแรกนั้นเป็นความรับผิดชอบของมณฑลทหารบกที่ 36 ที่จะดำเนินการด้านธุรการ เรื่องเอกสารต่างๆ เช่นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สมุดบัญชีธนาคารเป็นต้น
ทั้งนี้พลตรีถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการมณฑลฯ ยังได้ฝากเน้นย้ำผู้บังคับบัญชาเรื่องของการฝึกทหารใหม่ให้เป็นไปตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม ดูแลความเป็นอยู่ให้ถูกสุขลักษณะ ห้ามทำร้ายร่างกายกลั่นแกล้งทหารใหม่ในระหว่างการฝึก เรื่องนี้ผู้บัญชาการทหารบกยอมไม่ได้ที่ทหารใหม่ถูกรุ่นพี่หรือครูฝึกกลั่นแกล้งตามภาพข่าวจากสื่อโซเซียลในสังคมออนไลน์และให้ระมัดระวังเรื่องโรคลมร้อน ให้ทุกหน่วยปฏิบัติตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกที่เน้นเรื่องความเป็นอยู่อาหารการกิน ที่พักอาศัย โดยให้ต้นสังกัดของแต่ละหน่วย ได้ออกสำรวจ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับครอบครัวและญาติของทหารใหม่รวมทั้งสื่อมวลชน ทั้งนี้ทหารกองประจำการ จะได้รับการศึกษาทุกคนทุกนายไม่มีการละเว้น อย่างน้อย 2 ปี ต้องจบ ม.3 ทหารใหม่จะได้รับการดูแลเอาใจใส่พัฒนาบุคลิก และร่างกาย ความรู้ ความสามารถ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดไว้ว่ามีทหารไว้เพื่อพิทักรักษาเอกราชอธิปไตร ความมั่นคงของรัฐ และสถาบันพระมากษัตริย์ให้คงอยู่กับราชอาณาจักรไทยสืบไป

ภาพ-ข่าว โดยศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ // เพชรบูรณ์