ข่าว เพชรบูรณ์

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์พร้อมด้วยรองผู้ว่าทั้ง 3 ท่าน นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนอุบาสกอุบาสิกาบิดามารดาและญาติของนาค ที่เข้าร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบท

วันที่1-2 พค 2562 ที่ศาลาการเปรียญวัดมหาธาตุพระอารามหลวง อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์พร้อมด้วยรองผู้ว่าทั้ง 3 ท่าน นำหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนอุบาสกอุบาสิกาบิดามารดาและญาติของนาค ที่เข้าร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทและปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ร่วมพิธีขลิบผมนาค ในวันที่1 พค 2562 และวันที่2 พค 2562 ได้มีการ อุปสมบท ณวัดที่ต่างๆ ที่ทาง สำนักพุทธศาสนา จังหวัดเพชรบูรณ์ได้จัดไว้ โดยมีท่านเจ้าคุณ พระศรีพัชโรดม เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ ฝ่ายมหานิกาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีผู้ที่เข้าร่วมบวช ในครั้งนี้จำนวนทั้งสิ้น 110 ท่าน ในการบวชครั้งนี้ ได้มีตัวแทน ของผู้ที่เข้าบวช 2 ท่าน เป็นตัวแทน ถวายพานพุ่มธูปเทียน ดอกไม้ ขอขมา ได้แก่
หม่อมหลวง ภูดิศ สุขสวัสดิ์
พันตำรวจโท ประหยัด ภูศรีเทศ
โดยมีพระปลัดศิริชัย มเหสีโก เป็นพระพี่เลี้ยง หัวหน้าส่วนราชการ บุคคลสำคัญสำคัญ ที่มาร่วมงานนี้ เช่น ดร ประยูรลิ้มสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ นายเสรีหอมเกษร นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พันโท ถาวิรัช ยางน้อย รองผอ. กอรมน จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นต้น หลังจากเสร็จสิ้น พิธีการ ได้มีการถ่ายรูปหมู่ บริเวณ หน้าศาลาการเปรียญ วัดมหาธาตุพระอารามหลวง ..