ข่าว พะเยา

มหาวิทยาลัยพะเยา อุทยาวิทยาศาสตร์จัดกิจกรรม “UP TALENT MOBILITY DAY and ROADSHOW 2019 ครั้งที่ 3”

มหาวิทยาลัยพะเยา อุทยาวิทยาศาสตร์จัดกิจกรรม “UP TALENT MOBILITY DAY and ROADSHOW 2019 ครั้งที่ 3”

มหาวิทยาลัยพะเยา สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาสาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมแห่งชาติ (สอวช.) และสำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา ฯ ได้ร่วมกันดำเนินโครงการส่งเสริมบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในภาคเอกชน ภายใต้โครงการ TALENT MOBILITY ซึ่งมีเป้าหมายพัฒนาสถานประกอบการ และแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากรวิจัยในภาคเอกชนในกันพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศก้าวไปสู่ประเทศไทย 4.0

วันที่ 1 ก.ค. 62 เวลา 09.00 น. อุทยาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดกิจกรรม “UP TALENT MOBILITY DAY and ROADSHOW 2019 ครั้งที่ 3”ณห้องประชุมเบญจรงค์ โรงแรมเกทเวย์ จังหวัดพะเยา เพื่อสนับสนุนการเคลื่อนย้ายบุคลากรด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรมมจากสถาบันอุดมศึกษาไปปฏิบัติงานในภาคเอกชน นักวิจัยในมหาวิทยาลัยพะเยาได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้ประสบการจังหวัดพะเยาและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ตอบบโจทย์ภาคเอกชน และยังเป็นพื้นที่แสดงศักยภาพด้านผลงานการวิจัยและพัฒนาบุคลากรในหมาวิทยาลัยพะเยาด้วย โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.เสมอ ถาน้อย รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยพะเยาเป็นประธานในพิธี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สันธิวัฒน์ พิทักษ์พล ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวรายงาน ภายในงานมีการจัดเสวนาในหัวข้อ “นวัตกรรมสู่ความสำเร็จทางธุระกิจด้วยงานวิจัย” บรรยายโดย คุณนฤมล ทักษอุดม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิลล์คอฟฟ์ จำกัด และร่วมแชร์ประสบการณ์การร่วมงานกับภาคเอกชนจาก ผู้ช่วยศาสตร์จารย์ ดร.อัจฉราภรณ์ ดวงใจ และผู้ช่วยศาสตร์จารย์ ดร. รัฐภูมิ พรหมณะ และในช่วงบ่ายผู้ประกอบการรายใหม่ ได้รับฟังการแนะนำแนวทางในการขอรับการสนับสนุนโครงการ TALENT MOBILITY

โดยผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา พร้อมรับฟังการบรรยายในหัวข้อ “ทิศทางของโครงการ TALENT MOBILITY และการสนับสนุนผู้ประกอบการในอนาคต” โดยผู้ช่วยศาสตร์จารย์ ดร.พูลศักดิ์ โกษียาภรณ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประสานงานขับเคลื่อนนโยบายพัฒนากำลังคนการอุดมศึกษา ฯ พร้อมกับ คุณพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านพัฒนาทรัพยากรบุคล อว. และภายในงานสำหรับผู้ประกอบการ 8 ท่านแรกที่สนใจยกระดับธุรกิจนวัตกรรมและงานวิจัยด้วยการออกแบบ จะได้รับการให้คำปรึกษาจาก ดร.ศุลีพร คำชมพู อาจารย์ประจำสาขาวิชาศิลปะและการออกแบบด้วย การจัดงานในครั้งนี้ อุทยาวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยพะเยา จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เพื่อสนับสนุนการสร้างเครือข่ายวิจัยของภาคอุสาหกรรม ในพื้นที่ 4 จังหวัด พะเยา เชียงราย แพร่ น่าน