Uncategorized ข่าว นราธิวาส

รถกระบะรับจ้างส่งนักเรียนพลิกคว่ำเจ็บ8รายที่ตากใบ

รถกระบะรับจ้างส่งนักเรียนพลิกคว่ำเจ็บ8รายที่ตากใบ

เมื่อเวลา 17.05 น.วันที่ 1.ส.ค.62 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งจากเครือข่ายลดอุบัติเหตุทางถนนว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะรับจ้างรับส่งนักเรียน ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน บฉ 6170 นราธิวาส พลิกคว่ำบนถนนสายนราธิวาส – ตากใบ ช่วงบริเวณใกล้ปั้มดาวเทียม ซึ่งตั้งอยู่บ้านโคกมะเฟือง ม.1 ต.ศาลาใหม่ อ.ตากใบ มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ รวม 8 คน ซึ่งเป็นนักเรียนจากโรงเรียนนราธิวาส 6 คน โรงเรียนนราสิกขาลัย 1 คน และนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคนราธิวาส 1 คน

ประกอบด้วย 1.เด็กหญิงชลดา เทียนทอง 13 ปี มีแผลถลอกบริเวณคาง ขาขวา ต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตากใบ 2.เด็กหญิงวิภาวรรณ ทองไกล 12 ปี มีแผลฉีกขาดบริเวณหน้าผากขวา ข้อศอกขวาและหลังมือขวา นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตากใบ 3. เด็กชายพัชรินทร์ จินดาเพ๊ชร 13 ปี มีอาการเจ็บหน้าอก หายใจไม่สะดวก ปวดศีรษะ นอนรักษาตัวยังโรงพยาบาลตากใบ 4.เด็กชายธีรภัทร หมวกสกุล 13ปี มีอาการแผลฉีกขาดบริเวณฝีปากด้านใน นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตากใบ 5. เด็กชายสรณัฐ มณีแสง 13 ปี ขาซ้ายผิดรูป มีแผลเป็นรูบริเวณเหนือข้อเท้า ถูกส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ 6.นายวุฒินันท์ ศรีวิชัย 16 ปี เจ็บและแน่นหน้าอกหายใจไม่สะดวก ส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ 7.เด็กชายคัชชา แดงคง 12ปี มีรอยช้ำตามร่างกาย แผลถลอกบริเวณหน้าท้อง นอนรักษาตัวยังโรงพยาบาลตากใบ และ 8.เด็กชายธีรวัฒน์ หล่อทอง 13 ปี แผลฉีกขาดคิ้วขวา ข้อศอกซ้าย มีเลือดออกจากจมูก นอนรักษาตัวยังโรงพยาบาลตากใบ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปยังผู้ปกครองให้รับทราบ และได้เดินทางมาดูอาการเด็กนักเรียนทั้ง 8 คน ที่โรงพยาบาลทั้ง 2 แห่ง

ต่อมาเมื่อเวลา 20.30 น. นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางมาเยี่ยมคนเจ็บที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อสอบถามอาการและให้กำลังใจแก่ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนในครั้งนี้ด้วย

จากการสอบสวนนายสมสมัย ศรีกุลวงษ์ คนขับรถ ในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถยนต์กระบะมารับส่งนักเรียนทั้งหมด ด้วยการว่าจ้างรับเหมาจากผู้ปกครองเป็นรายเดือน และขณะที่กำลังขับรถอยู่นั้นถนนเปียกจากฝนที่ได้ตกลงมาในช่วงก่อนนั้น รถยนต์กระบะที่ตนขับได้เกิดเสียหลักตัวถังตะแคงและได้ไถลกับพื้นถนน จนหลังคารถได้หลุดออกและนักเรียนที่นั่งกระบะหลังได้กระเด็นออกมาจากตัวรถ จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งในระหว่างเกิดเหตุชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลตากใบอย่างเร่งด่วนส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบปากคำนายสมสมัย เจ้าของรถอีกครั้งอย่างละเอียดเพื่อทราบข้อเท็จจริง ก่อนที่จะแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

https://youtu.be/699VtxQQQnQ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ