ภัยพิบัติ

จ.จันทบุรี เกิดเหตุ พายุลมแรง พัดต้นไม้ ป้ายโฆษณา หักโค่น

จ.จันทบุรี เกิดเหตุ พายุลมแรง พัดต้นไม้ ป้ายโฆษณา หักโค่น

สวนผลไม้เกษตรกรรวมทั้งบ้านเรือนประชาชนเสียหายหลายแห่ง ท้องถิ่น ปภ. อาสากู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจช่วยเหลือเยียวยา

ที่จังหวัดจันทบุรี ได้เกิดพายุลมแรง จากอิทธิพายุโซนร้อน วิภา มีศูนย์กลางอยู่บริเวณเกาะไหหลำ ประเทศจีนและจะขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามใน สองวันนี้ ส่งผลกระทบให้เกิดพายุฝนและลมรุนแรงหลายพื้นทีในจังหวัดจันทบุรี ต้นไม้ กิ่งไม้ ป้ายโฆษณา ได้หักโค่นล้มใส่บ้านเรือนประชาชน เส้นทางคมนาคมได้รับความเสียหายหลายพื้นที่ โดยเฉพาะ สวนผลไม้ ไม่เว้นพื้นที่เขตเมือง มีป้ายโฆษณาถูกแรงลมพัดปลิว เสียหาย ต้นไม้หักโค่น ทำให้กระแสไฟฟ้าดับ หลายจุด บ้านเรือนประชาชนบางแห่งได้รับความเสียหายจากพายุลมแรง แผ่นหลังคาปลิว กระจกแตก ต้นไม้ล้มขวางทางการจราจร เจ้าหน้าที่กู้ภัย อปพร. ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยของเทศบาล ท้องถิ่นต่าง ๆ

 

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เร่งแก้ปัญหาเพื่อให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ในส่วนของความเสียหายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ออกช่วยเหลือและประเมินความเสียหายเพื่อเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ต่อไป อย่างไรก็ตาม สำนักงานอุตุนิยมวิทยา และ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ได้ออกประกาศแจ้งเตือนประชาชน และ เกษตรกร ให้เฝ้าระวังผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากอิทธิพลโซนร้อน วิภา พื้นที่เสี่ยงดินโคลนถล่ม น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำรอการระบายให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ พร้อมแจ้งผู้ประกอบการชายทะเล ให้ปักธงแดง เตือนนักท่องเที่ยว งดลงเล่นน้ำทะเลที่อาจจะเกิดอันตรายจากคลื่นลมแรงได้ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในระยะนี้

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก