ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โลกโซเชียลฮือฮา..!! ควายหนุ่มแสนรู้วิ่งเล่นกับสาวน้อยอย่างสนุกสนาน หวั่นถูกฆ่าขอนำมาเลี้ยง

โลกโซเชียลฮือฮา..!! ควายหนุ่มแสนรู้วิ่งเล่นกับสาวน้อยอย่างสนุกสนาน หวั่นถูกฆ่าขอนำมาเลี้ยง

จากเพจของผู้ใช้ชื่อว่า Jitnipa Ratanakij ได้โพสต์คลิปมีเด็กสาวคนหนึ่งวิ่งเล่นกับควายหนุ่มที่ขังอยู่ในคอก วิ่งไปมาอย่างสนุกสนาน ลงในโซเชียลพร้อมกับมีข้อความสั้นๆว่า “มนุดเลา….ก็เล่นได้นะ”

หลังจากที่ได้โพสต์ลงไปแล้ว ปรากฎว่ามีผู้สนใจเกี่ยวกับคลิปนี้มาก ต่างนึกไม่ถึงเลยว่า “ควาย” ที่หลายๆคนเข้าใจว่าเป็นสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของความ “โง่” แต่ความเป็นจริงนั้น “ควาย” เป็นสัตว์ที่ฉลาดมีชีวิตจิตใจดีชอบสนุกสนานร่าเริง สามารถนำมาฝึกฝนเข้าใจและสื่อกับมนุษย์เราได้ ประกอบกับควายมีบุญคุณกับชาวไร่-ชาวนามาตั้งแต่อดีต ใช้แรงงานจากควายช่วยทำนา ลากเกวียน และเนื้อควายยังเป็นอาหารที่โปรดปรานของคนอีกด้วย ปัจจุบันควายในประเทศไทยเราเกือบสูญพันธุ์เพราะไม่มีใครนิยมเลี้ยงทั้งที่เป็นสัตว์ที่มีบุญคุณต่อคนผูกพันธุ์กันมายาวนาน มีการนำเข้าควายจากเพื่อนบ้านเขามานำจำหน่าย มีราคาพุ่งสูงถึงตัวละไม่ต่ำกว่า 4-5 หมื่นบาทขึ้นไป

ทางผู้สื่อข่าว ได้ติดตามต้นตอของผู้โพสต์คลิปนี้ที่ใช้ชื่อว่า Jitnipa Ratanakij หรือคุณจิตนิภา รัตนกิจ วัย 60 ปี มีอาชีพเปิดร้านตัดเสื้อผ้าขายตรง ย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับเล่าว่าคลิปนี้ได้มาจาก อาจารย์ป๋อง ปรีดา ญานศักดิ์ ครูเกษียนราชการ อยู่แถว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ชึ่งอดีตตอนเด็กๆเป็นเพื่อนบ้านกันที่หมู่บ้านปากตาง ต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ใกล้กับวัดป่าอาจารย์ตื้อ ทางไปเขื่อนแม่งัด อยู่ในกลุ่มคริสเตียนด้วยกันที่โบสถ์สุริยรังษี อ.แม่แตง ได้เป็นผู้โพสต์คลิปนี้ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเรื่องราวเกิดขึ้นที่ไหน คาดว่าเกิดขึ้นทางเหนือบ้านเรานี้เอง เพราะสำเนียงเสียงคำพูดของสาวน้อยในคลิปที่วิ่งเล่นกับควายไปมาที่ถูกขังอยู่ในคอก และเสียงของผู้หญิงที่ถ่ายคลิป เป็นคำพูด “คำเมือง”

อย่างไรก็ตามคลิปนี้ได้รับความสนใจในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก มีการแชร์ต่อๆกันไปและมีการคอมเม้นท์ถึงความฉลาดของควายหนุ่มตัวนี้ มีหลายคอมเม้นท์อยากจะได้ควายตัวนี้มาเลี้ยงไม่อยากให้เจ้าของควายขายเข้าโรงเชือด.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. เสน่ห์ นามจันทร์