ข่าวเชียงใหม่

จับซุกซ่อนยาบ้าเพื่อจำหน่าย

อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
จับซุกซ่อนยาบ้าเพื่อจำหน่าย
2พฤศจิกายน2561 เวลา1000น
พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาวฯ สั่งการให้ พ.ต.ท.กิจชัย อินชัย สวปฯ/หัวหน้าด่านฯ,ร.ต.อ.บรรจบ อุตรศรี รอง สวป.ฯ,ด.ต.อนุชัย ใจฟอง,ส.ต.ท.ดิศักดิ์ กาวิเนตร,ส.ต.ต.กฤษฎา วรรณา,ส.ต.ต.วชิรวิทย์ คงพันธุ์,พร้อมพวก ได้ จับกุมตัวผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 1ราย 2 คน คือ1.นายวิฑูรย์ อาษากิจ หรือเต้า อายุ 38 ปี 2.นายศรัณยู ปัญญา หรือยา. อายุ 32 ปี ของกลางคือ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 ยาบ้า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
ผู้ต้องหาที่ 1 “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมายและมีสารเสพติดในร่างกายขณะขับขี่รถ”ผู้ต้องหาที่ 2 ”เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย”
นายวิฑูรย์ อาษากิจ หรือเต้า อายุ 38 ปี ที่อยู่ 115 ม.2 ต.มะขามหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ (ผู้ต้องหาที่ 1 )นายศรัณยู ปัญญา หรือยาอายุ 32 ปี ที่อยู่ 56/2 ม.8 ต.แม่ก๊า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่(ผู้ต้องหาที่ 2)
จับกุมเมื่อ วันที่2 พ.ย. 2561 เวลาประมาณ 04.00 น.
จับกุม บริเวณด่านตรวจแก่งปันเต๊า หมู่ที่ 10 ในเขตเทศบาล ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องโรงพยาบาลเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
เรียกตรวจรถยนต์ มุ่งหน้าไปอำเภอเมืองเชียงใหม่ ผู้ต้องหามีอาการพิรุธผลการตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อน อยู่ในซองบุหรี่ ยี่ห้อ LM สีดำฟ้า อยู่ในรองเท้าด้านซ้าย ของผู้ต้องหาที่ 1 ทั้งสองรับว่าก่อนหน้านี้ตนเองได้เสพยาบ้ามาคนละ 2 เม็ดโดยวิธีเผาสูดดมควัน ผู้ต้องหาทั้งสอง รับว่าได้ชักชวนกันมารับยาบ้าในพื้นที่อำเภอฝาง โดยนายเต้า (ผู้ต้องหาที่ 1) ได้ติดต่อซื้อยาบ้าทางโทรศัพท์ จากนายเต้ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อายุประมาณ 17 ปี รูปร่างผอม ผมสั้น ผิวขาว อยู่บ้านสันทราย อำเภอฝาง แล้วให้นายยา (ผู้ต้องหาที่ 2 ) ซึ่งรู้พื้นที่อำเภอฝาง นั่งรถไปด้วย โดยออกจาก อำเภอสันป่าตอง เวลาประมาณ 19.00 น.ไปถึงบ้านสันทราย อำเภอฝางประมาณ 22.00 น. แล้วได้จอดรถยนต์รอบริเวณถนนในหมู่บ้านสันทราย อ.ฝางฯ ประมาณ 20 นาที ต่อมานายเต้ได้นำยาบ้า มาส่งมอบตามที่นัดหมายโดยนายเต้าได้จ่ายเงินไป 2,800 บาทไปแล้ว และได้พากันไปเสพยาบ้าที่บ้านเพื่อนของนายเต้คนละ2เม็ดต่อมาผู้ต้องหาทั้งสองได้เดินทางเพื่อจะกลับไปยังบ้านที่อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อจะนำยาบ้าไปจำหน่ายให้ลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ แต่เมื่อมาถึงด่านตรวจแก่งปันเต๊าฯ ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบยาบ้าและถูกจับกุมเสียก่อนจึงนำตัวผู้ต้องหา ส่ง พงส.ฯ สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินการต่อไป