Uncategorized ข่าวรัฐสภา

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา และนายวุฒิพันธ์ วิชัยรัตน์ รองประธานคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง วุฒิสภา นำคณะกรรมาธิการเข้าร่วมการสัมมนา เรื่อง “national Agenda : Thailand Competitiveness in the Rankings”

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.30 น. นางอภิรดี ตันตราภรณ์ ประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา และนายวุฒิพันธ์ วิชัยรัตน์ รองประธานคณะกรรมาธิการการเศรษฐกิจ การเงินและการคลัง วุฒิสภา นำคณะกรรมาธิการเข้าร่วมการสัมมนา เรื่อง “national Agenda : Thailand Competitiveness in the Rankings” ณ ห้องนิวยอร์ค โรงแรมคอนราด ซึ่งจัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

การสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังข้อมูลและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มและผลการจัดอันดับความสามารถในการแข่งขันจากสถาบันต่าง ๆ โอกาสและความร่วมมือในการยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และแนวทางการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศและผู้ประกอบการไทย

ในการนี้ ประธานคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา และคณะ ได้ให้ความสนใจในประเด็นที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าว คณะได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างกว้างขวางซึ่งแต่ละเรื่องที่ได้แลกเปลี่ยนในครั้งนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมาธิการเป็นอย่างดี โดยขอตั้งคณะทำงานร่วมกับสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อติดตามสถานการณ์และศึกษาแนวทางเชื่อมโยงผลการศึกษา เรื่อง ความสามารถทางการแข่งขันของประเทศไทยกับการดำเนินงานเพื่อผลักดันยุทธศาสตร์ชาติต่อไป

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน