Uncategorized อุบัติเหตุ

บุรีรัมย์ วันหยุดไปช่วยพ่อเครื่องสับเปลือกมะพร้าวกลืนมือเด็ก 14 ร้องลั่น

บุรีรัมย์ วันหยุดไปช่วยพ่อเครื่องสับเปลือกมะพร้าวกลืนมือเด็ก 14 ร้องลั่น

เกิดเหตุเครื่องสับเปลือกมะพร้าวกลืนมือเด็ก 14 ร้องลั่นโรงงาน โชคดีปิดเครื่องทัน พ่อเผยวันหยุดลูกอยากช่วยพ่อทำงานล่าสุดอาการพ้นขีดอันตราย

2 พฤศจิกายน 2562 มูลนิธิกู้ภัยบ้านสองเมืองประโคนชัย ร่วมกับ กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดอำเภอประโคนชัย ได้รับแจ้งมีคนงานถูกเครื่องสับเปลือกมะพร้าว ดูดเอาแขนติดอยู่ในเครื่องเลือดไหลไม่หยุด ที่โรงงานแปรรูปเปลือกมะพร้าว บริเวณเส้นทางหลังโรงเรียนเมืองตลุง หมู่ 4 ต.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จึงได้รีบรุดไปที่เกิดเหตุเพื่อเร่งทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ที่เกิดเหตุพบ ด.ญ.อัจฉรา บำรุงสิน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมอสองโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอประโคนชัย ถูกเครื่องจักรสับมะพร้าวดูดแขนขวาเข้าไปติดกับแกนเครื่องร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด กู้ภัยใช้เวลานานกว่า 30 นาทีจึงสามารถเอาแขนออกจากตัวเครื่องได้ ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลประโคนชัย ด้วยอาการเลือดไหลไม่หยุด

สอบถามนายหลุย พรมประโคน อายุ 48 ปี บ้านเลขที่101 ม.6 ต.โคกมะขาม อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ พ่อของเด็กเล่าว่า ปกติช่วงวันหยุดลูกสาวมันจะมาช่วยทำงานเพื่อหาเงินไปโรงเรียนที่ผ่านมาน้องก็คุ้นเคยการใช้เครื่องจักรเป็นอย่างดีแต่ครั้งนี้เห็นคนงานบอกว่าเห็นน้องพยายามจะเอาเปลือกมะพร้าวที่ผิดเครื่องออกแต่ไม่ทันระวังถูกเครื่องดูดเอาแขนเข้าไปแต่โชคดีมีคนเห็นเข้าไปปิดสวิทช์ ได้ทันแต่ถ้าหากไม่มีคนพบเห็นเครื่องอาจจะดูดแขนของน้องไปทั้งแขน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมเบื้องต้น ว่าอาการของน้องล่าสุดพ้นขีดอันตรายแล้ว สภาพนิ้วมือไม่มีกระดูกแตกมีเพียงบาดแผลที่ถูกเครื่องจักรรีดไปถูกเส้นเลือดใหญ่ทำให้เลือดออกมาก ทั้งนี้เด็กจะต้องให้หมอดูแลอาการอย่างใกล้ชิดเพราะเกรงติดเชื้อ

/////////