ข่าว นราธิวาส

ทหารพรานปะทะโจรใต้ที่หลบหนีจากการปะทะที่รือเสาะอีกครั้ง ( มีคลิป )

ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ นราธิวาส

ทหารพรานปะทะโจรใต้ที่หลบหนีจากการปะทะที่รือเสาะอีกครั้ง ( มีคลิป )

 

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 3 มี.ค. 62 จากการกดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บ ที่หลบหนีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 46 บนเชิงเขาบ้านลาโล๊ะ ม.5 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังจากเจ้าหน้าที่ได้วิสามัญนายมาหะมะ บูละ เสียชีวิต 1 ศพ และตรวจยึดอาวุธปืน M16 อุปกรณ์ประกอบระเบิด ที่พักและอุปกรณ์ยังชีพหลายรายการ เมื่อช่วงเวลา 07.00 น.ของวันที่ 2 มี.ค. 62 ที่ผ่านมา

 

 

ล่าสุดจากการสนธิกำลังของเจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 45 , 46 และเจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 11 จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ ที่ได้ร่วมสนธิกำลังกดดันลาดตระเวนไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ได้รับบาดเจ็บบนเทือกเขาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เมื่อถึงบริเวณเชิงเขาหลังหมู่บ้านจือกอ ม.7 ต.ดุซงญอ อ.จะแนะ ซึ่งห่างจากจุดปะทะเมื่อวานนี้ประมาณ 10 กม. เจ้าหน้าที่พบกลุ่มคนร้ายหลบหนีไปอาศัยอยู่ ที่พักชั่วคราว และเกิดปะทะกับเจ้าหน้าที่อีกครั้งเป็นเวลานานกว่า 30 นาที แต่กลุ่มคนร้ายสามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้อีกครั้ง โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นกลุ่มของนายอิสมะแอ มะหนุ๊ ผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับสั่งการ

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางได้เพิ่มเติมอีกจำนวนหลายรายการ ประกอบด้วย ที่พักชั่วคราว 2 หลัง ซึ่งใช้ผ้าใบลายพรางทหารทำเป็นที่มุงหลังคา เปลสนาม อาวุธปืนพก กระเป๋าเป้สะพาย อุปกรณ์ประกอบอาหาร ข้าวสาร พร้อมเสบียงอาหารจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ เพื่อปรระสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาทำการตรวจสอบตามกระบวนการวิทยาศาสตร์ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 3 ชุดปฏิบัติการ ได้กระจายกำลังกันติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายหลบหนีต่อไปแล้ว

https://youtu.be/P2gCzSljO14