ข่าว เพชรบุรี

จนท.หลายฝ่าย ระดมค้นหา “ภาคิน”หนูน้อยวัยขวบเศษที่หายไปอย่างปริศนา 2วัน2คืน !ยังไร้วี่แวว

จนท.หลายฝ่าย ระดมค้นหา “ภาคิน”หนูน้อยวัยขวบเศษที่หายไปอย่างปริศนา 2วัน2คืน !ยังไร้วี่แวว
ความคืบหน้าการค้นหาร่าง ดช.ภาคิน หนูน้อยวัย1ขวบ6เดือน ที่หายไปอย่างไร้ร่องรอยขณะนั่งเล่นกับสุนัขอยู่บริเวณหน้าบ้านเลขที่343หมู่8ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่1เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร ได้ออกค้นหาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืน แต่ก็ยังไม่พบร่างหนูน้อยแต่อย่างใด

ต่อมาเมื่อวันที่3เมษายน 62 พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง พ.อ.สนอง ธัญญเนตร์ หัวหน้าการข่าว กอ.รมน.จว.เพชรบุรี เจ้าพร้อม นางนฤมล กิจพ่วงสุวรรณ นายกเทศมนตรีตำบลท่ายางและเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลท่ายาง เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชรธรรมสถาน ได้เดินทางไปที่บ้านพักอาศัยของพ่อแม่ของเด็กชายภาคิน คิดตลอด ซึ่งปลูกเป็นบ้านปูนชั้นเดียวตั้งอยู่ด้านหน้าสวนมะม่วงห่างจากคลองชลประทานสาย3ประมาณ25เมตร โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังออกติดตามค้นหาบริเวณโดยรอบบ้านอย่างละเอียดแต่ก็ยังไม่พบผู้สูญหาย โดยจากการสอบถามทั้งนายหนู และ นางหนูนา ขัวลำหาญ ซึ่งเป็นตายยายของ ด.ช.ภาคิน ผู้สูญหาย ต่างให้ข้อมูลตรงกับ น.ส.อารยา ขัวลำหาญ ผู้เป็นแม่ของ ด. ช.ภาคิน ว่า ด.ช.ภาคิน น่าจะเดินตกไปในลำคลองเอง โดยคาดว่า ลูกชายน่าจะเดินตามสุนัขออกไปตรงบริเวณริมคลอง เป็นเหตุให้พลัดตกลงไปในลำคลองที่มีกระเเสน้ำไหลเชี่ยว จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยปูพรมระดมค้นหาภายในลำคลองอีกครั้งหนึ่ง ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างสรรเพชญ ได้ลงคลองออกค้นหาร่าง ดช.ภาคิน อีกครั้ง ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากที่ให้ความสนใจ แต่เบื้องต้นก็ยังไม่สามารถพบร่างผู้สูญหายแต่อย่างใด

โดย พ.อ.สนอง เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการประสาน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เดินทางมาตรวจสอบในพื้นที่บริเวณโดยรอบที่อยู่อาศัยของผู้สูญหาย เนื่องจากเกรงว่าเด็กอาจจะเดินหลงพัดตกลงไปในแอ่งน้ำหรือในป่ารกทึบจนเป็นเหตุให้ถูกสัตว์ใหญ่กัดจนเสียชีวิต แต่จากการตรวจค้นอย่างละเอียดกลับไม่พบร่างของ ด.ช.ภาคิน จึงต้องรอให้ระดับน้ำในคลองที่ชลประทานเขื่อนเพชรปรับลดระดับลง เพื่ออำนวยความสะดวกต่อเจ้าหน้าที่ผู้ค้นหา
ด้าน พ.ต.อ.อาชวิน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ประสานชุดประดาน้ำออกลงค้นหาตามจุดที่พ่อแม่ของเด็กมีความสงสัยว่าจะติดอยู่ก้นคลอง ตั้งแต่จุดที่คาดว่าเด็กจะพลัดตกลงคลอง ตลอดทั้งแนว แต่ผลการค้นหาก็ยังไม่พบร่างเด็กผู้สูญหายแต่อย่างใด นอกจากนั้นยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆเพื่อตรวจสอบ กรณีการลักพาตัวเด็ก ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างกำลังเร่งตรวจสอบ คาดว่าจะทราบผลอีกในไม่ช้านี้
ขณะที่ นางนฤมล เปิดเผยว่า ตนติดตามข่าวกรณีเด็กหายตั้งแต่วันแรกมาโดยตลอด จึงมีความห่วงใยต่อครอบครัวผู้สูญเสีย และทราบว่าเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ระดมกำลังออกติดตามหาตลอดทั้งวันทั้งคืน ตนจึงได้สนับสนุนเงินจำนวนหนึ่งสำหรับซื้อเสบียงอาหารขณะปฎิบัติหน้าที่ค้นหา นอกจากนั้นยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยเทศบาลตำบลท่ายาง เสริมกำลังเร่งระดมการค้นหาตามจุดที่ญาตส่งสัยว่าเด็กอาจจะติดซอกปูนอยู่ใต้คลอง และให้กำลังใจต่อพ่อแม่และครอบครัวผู้สูญหายในครั้งนี้อีกด้วย

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี