Reporter&Thai Army ข่าว นราธิวาส

ค่ายทหารโปร่งใส เปิดค่ายนำบุพการี ญาติพี่น้อง เยี่ยมดูความเป็นอยู่การสร้างลูกหลานทหารใหม่ สร้างกำลังพลเป็นรั้วของชาติอย่างเข้มแข็ง

ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ นราธิวาส

ค่ายทหารโปร่งใส เปิดค่ายนำบุพการี ญาติพี่น้อง เยี่ยมดูความเป็นอยู่การสร้างลูกหลานทหารใหม่ สร้างกำลังพลเป็นรั้วของชาติอย่างเข้มแข็ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พ.ค. 62 ณ กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส พันโท ณรงค์ฤทธิ พูลทรัพย์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่1กรมทหารราบที่151 ได้จัดโครงการให้เครือญาติเข้าเยี่ยมทหารใหม่ รุ่น ปี 2562 พลัดที่1ตามนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ที่จะทำให้ลูกหลานของท่านเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ ซึ่งทหารจำนวนดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย พ.ท.ณรงค์ฤทธิ์ผู้บังคับกองพันทหารราบที่1กรมทหารราบที่151 และครูฝึกได้นำบิดามารดา รวมทั้งภรรยาและบุตร อีกทั้งเครือญาติของทหารใหม่ ได้เยี่ยมชมการฝึกของลูกหลาน รวมทั้งการช่วยเหลือชีวิตลูกหลานหากเกิดล้มป่วยในระหว่างทำการฝึก

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารได้นำคณะบิดา มารดา รวมทั้งภรรยาและบุตร อีกทั้งเครือญาติของทหารใหม่ ได้เยี่ยมชมอาคารเรือนนอน ซึ่งปัจจุบันทางกองทัพบกได้มีการปรับปรุงให้มีสภาพที่น่าอยู่เปรียบเสมือนห้องนอนของที่บ้านตนเอง มีความสะดวกสบายพร้อมแจกจ่ายเครื่องใช้ส่วนตัวทุกนาย

ต่อจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ทหารได้นำคณะ ร่วมรับประทานอาหารกับทหารใหม่เป็นมื้อแรกหลังจากที่ได้เข้าทำการฝึก และเมื่อทั้ง 2ฝ่ายพบหน้ากันต่างพากันโอบกอดและจูบลูกหลาน ซึ่งเป็นบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ซึ่งการรับประทานอาหารในครั้งนี้ทางครอบครัวได้จัดทำอาหารที่ทหารชื่นชอบและโปรดปราน มานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน

พันโท.ณรงค์ฤทธิ์ พูลทรัพย์ เปิดเผยกับ ผู้สื่อข่าวว่า เป็นไปตามนโยบาย กองทัพบก ที่จะให้ บิดา มารดา หรือญาติ ของทหารเกณฑ์ หรือทหารใหม่ ในทุกกรมกอง สร้างความโปร่งใส บุตรหลานที่มาเป็นทหาร ซึ่งจะได้รับการดูแล ในการฝึกหลักสูตรการเป็นทหาร เพื่อรับใช้ชาติบ้านเมือง ซึ่งเมื่อญาติได้มาดูด้วยตัวเอง จะเป็นที่ประจักษ์ว่า ค่ายค่ายทหาร มีการดูแลทหารใหม่เป็นอย่างดี ไม่ได้เป็นภาพลบที่อย่างที่เข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร ที่พัก หรือการดูและสุขภาพทหาร มีการดูแลเป็นอย่างดี ในส่วนการกลั่นกรองทหารใหม่ กรณีหากพบ พลทหารมีการเสพหรือติดยาเสพติดยาค่ายทหารจะมีกระบวนการ คัดตัวเพื่อนำไปรักษาและบำบัด ให้หายต่อไป จากการสอบ วันพบญาติพี่น้องประชาชนที่มาเยี่ยมทหารใหม่ ทุกคนพึ่งพอใจ กับการเปิดค่ายดังกล่าว