ข่าว บุรีรัมย์

บุรีรัมย์ จับสาววัย 37 ค้ายาบ้าเอื้ออาธร เอาไปเสพก่อนแล้วผ่อนจ่าย อ้างหาเงินเลี้ยงลูกกับยาย

ฝ่ายปกครองร่วมตำรวจ สภ.สตึก จับกุมสาว 37 ค้ายาบ้า สารภาพทำมาแล้ว 5 ปี แบบเดลิเวอร์รี่อยู่ได้เพราะขายแบบเอื้ออาธร 3 เม็ด 200 วัยรุ่น วัยทำงาน คนบ้านเดียวกันเอาไปเสพก่อนแล้วหาเงินมาจ่าย ทำเพราะสามีทิ้งต้องหาเงินเลี้ยงลูก 5 ขวบกับยาย 80 ชาวบ้านสุดทนพฤติกรรมบุกร้องนายอำเภอก่อนจับกุมได้

วันที่ 3 ก.ค.62 นายธเนศ ยุคนธจิตต์ นายอำเภอสตึก จ.บุรีรัมย์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอ

สตึก(ผอ.ศป.ปส.อ.สตึก) สั่งการให้ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอสตึก สมาชิก อส.อ.สตึก บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดบุรีรัมย์และ สภ.สตึก

เข้าจับกุมนางสาวลักขณา หรือดวง เงางาม อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 1/3 หมู่ที่ 4 บ้านปลัดมุม ต.สนามชัย อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,598 เม็ด ภายในย่ามสะพายระหว่างเตรียมออกจากบ้านเพื่อเอายาไปส่งลูกค้า

สอบสวน น.ส.ลักขณาหรือดวง เงางาม อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา รับสารภาพว่ายึดอาชีพขายยาบ้ามานานกว่า 5 ปี โดยจะมีคนเอายามาส่งครั้งละ 2,000 – 4,000 เม็ด จำหน่ายในราคาเม็ดล่ะ 70 บาท หากซื้อ 3 เม็ดคิด 200 บาท ลูกค้ามีทั้งนักเรียน นักศึกษา วัยรุ่น และคนวัยทำงาน ในหมู่บ้านและตำบลสนามชัย

ที่ขายมาได้นานเพราะไม่มีใครมารบกวน และขายแบบเอื้ออาธร สั่งมาเอาไปส่งแบบเดลิเวอร์รี่ แถมไม่มีเงินก็เอาไปเสพก่อนแล้วค่อยผ่อนจ่าย ส่วนสาเหตุที่เลือกอาชีพนี้เพราะว่าตนเองตกงานและถูกสามีทอดทิ้งและต้องรับภาระในการเลี้ยงดูลูกสาววัย 5 ขวบ และยายอายุเกือบ 80 ปี เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวส่งร.ต.อ ธนาดร ภักษารัมย์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สตึก ดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายธเนศ ยุคนธจิตต์ นอภ.สตึก เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านมาร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมของอำเภอสตึก ว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ ตนเองจึงได้สั่งการให้มีการบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆเข้าตรวจสอบพบว่ามีการแพร่ระบาดจริง จึงร่วมกันวางแผนจับกุมดังกล่าว

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์