ข่าว นราธิวาส

องคมนตรีปฎิบัติภารกิจที่นราธิวาส

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

องคมนตรีปฎิบัติภารกิจที่นราธิวาส

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 3 ก.ค. 62 นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงานของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดนราธิวาส ซึ่งก่อตั้งเมื่อปีพุทธศักราช 2505 โดยจัดการเรียนการสอนสายสามัญควบคู่กับอิสลามศึกษา ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ปัจจุบันมีจำนวนนักเรียน 4,036 คนและมีบุคลากรครูจำนวน 290 คน ได้กำหนดวิสัยทัศน์ในการจัดการศึกษา มุ่งพัฒนาให้ผู้เรียนมีคุณลักษณะ เป็นคนที่เพรียงพร้อมไปด้วยคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักศาสนา สามารถใช้สติปัญญาพัฒนาตนเอง และสามารถช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติ พร้อมทั้งได้นำเทคโนโลยีและภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อต่อยอดในการจัดการเรียนการสอนเป็นที่ยอมรับของชุมชนและสังคม

 

พร้อมกันนี้ทางนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ได้มอบมหาคัมภีร์อัลกุรอานฉบับแปลภาษาอาหรับเป็นภาษาไทย ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานให้กับทางโรงเรียนไว้ใช้ศึกษาและเรียนรู้หลักคำสอนที่บัญญัติไว้ พร้อมทั้งได้มอบอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียน ซึ่งก่อนที่องคมนตรีจะเดินทางกลับได้เยี่ยมชมการเรียนการสอนของนักเรียนในครั้งนี้ด้วย

 

ต่อมาในช่วงเวลา 14.00 น. องคมนตรีและคณะ ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลจะแนะ อ.จะแนะ เพื่อเยี่ยมปลอบขวัญให้กำลังใจแก่แพทย์ พยาบาลและบุคลากร ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 215 คน ซึ่งถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละ ทำงานเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน ในส่วนของโรงพยาบาลจะแนะเป็นโรงพยาบาล ขนาด 30 เตียง มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการในการรักษาโรคต่อวันประมาณ 30 คน โดยภาพรวมป่วยด้วยโรคความดันโลหิตสูง เบาหวานและโรคหัวใจ แต่โรงพยาบาลสามารถรองรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 31 หมู่บ้าน 4 ตำบล ซึ่งมีจำนวนประชากร จำนวน 33,000 คนได้ดีเสมอมาตลอดระยะเวลา 31 ปี

https://youtu.be/rV68y0B3nuQ