Reporter&Thai Army ข่าวร้องเรียน

ยังขยับไม่ได้! ม็อบอีแต๋นต้านโรงไฟฟ้าขยะนครสวรรค์โดน ตร.-ทหารสกัดเข้มห้ามเข้ากรุง นัดคุยหาทางออกพรุ่งนี้

ยังขยับไม่ได้! ม็อบอีแต๋นต้านโรงไฟฟ้าขยะนครสวรรค์โดน ตร.-ทหารสกัดเข้มห้ามเข้ากรุง นัดคุยหาทางออกพรุ่งนี้

เผยแพร่: 3 ก.ย. 2561 10:44 ปรับปรุง: 3 ก.ย. 2561 11:08
โดย: ผู้จัดการออนไลน์

นครสวรรค์ – เจ้าหน้าที่ระดมกำลังทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง คุมเข้มม็อบอีแต๋นต้านโรงไฟฟ้าขยะหนองบัว เมืองปากน้ำโพ เปิดเจรจายุติแผนเคลื่อนทัพเข้ากรุง รอหาทางออกร่วมอีกครั้งพรุ่งนี้ (4 ก.ย.)

วันนี้ (3 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีชาว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ รวมตัวกันหลายร้อยคนนำรถอีแต๊ก-อีแต๋นนับร้อยคันตั้งขบวนริมถนนสายหนองบัว-นครสวรรค์ บริเวณหน้าวัดหนองบัว ล่าชื่อถวายฎีกาคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะในพื้นที่ และเตรียมเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรีที่กรุงเทพฯ หลังจากที่เคลื่อนไหวคัดค้าน-ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหลายครั้งตลอดปีกว่าที่ผ่านมาแต่ไม่เป็นผล

ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจที่ระดมกำลังออกมาตรวจตราเข้มในการป้องกันความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุการณ์บานปลายรุนแรงใดๆ พร้อมควบคุมไม่ให้ผู้ชุมนุมออกนอกพื้นที่

ล่าสุดจนถึงเวลา 10.30 น. กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่จุดเดิม โดยมีชาวบ้านทยอยขนที่นอน และอาหารมาเพื่อเป็นเสบียงเดินทางมาสมทบเพิ่มขึ้น ขณะที่แกนนำผู้ชุมนุมก็ได้เปิดปราศรัยอย่างดุเดือดเผ็ดร้อนถึงความไม่โปร่งใสของการปล่อยในมีการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะในพื้นที่ รวมถึงข้อเสียที่จะเกิดขึ้นหากให้มีการก่อสร้างต่อไป

ด้านนายสมชาย มานะกิจศิริสุทธิ อายุ 54 ปี ตัวแทนเครือข่ายประชาชนชาวหนองบัวไม่เอาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้เป็นการยกระดับการชุมนุมจากหลายครั้งที่ผ่านมา โดยจะมีการใช้รถอีแต๊ก-อีแต๋นมากกว่า 100 คัน ขนผู้ที่มาชุมนุมทั้งหมด เดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ ในวันนี้ เพื่อไปร้องขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลให้ช่วยแก้ปัญหาในการยุติการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานขยะในพื้นที่หมู่ 17 ต.หนองบัว อ.หนองบัว เนื่องจากเราไม่เห็นด้วยกับโครงการดังกล่าวที่อาจทำให้เกิดมลพิษทำลายสุขภาพ และไม่ไว้วางใจกระบวนการผลิตไฟฟ้าของบริษัทเอกชน

“ชาวหนองบัวหมดที่พึ่งแล้วจริง เนื่องจากที่ผ่านมาเคยจัดชุมนุมแสดงการคัดค้านมาหลายครั้ง และเคยไปร้องเรียนหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แม้แต่ศูนย์ดำรงธรรม สำนักนายกรัฐมนตรี ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆ เกิดขึ้น”

ทั้งนี้ บรรยากาศการชุมนุมยังคงความเข้มข้นอย่างต่อเนื่อง แต่ทางแกนนำยังไม่ได้มีการระบุเวลาออกเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ที่แน่ชัด ขณะเดียวกัน ได้มีกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 31 ค่ายจิรประวัติ มาช่วยตรึงกำลังไว้โดยรอบ พร้อมกับเข้าเจรจากับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายเดินทางออกจากจุดที่ชุมนุมอย่างเด็ดขาด พร้อมระบุว่าพรุ่งนี้ (4 ก.ย.) จะมีการประชุมหาทางออกกรณีดังกล่าวกันที่ อ.หนองบัวอีกครั้ง
@ my
https://mgronline.com/local/detail/9610000087986