Uncategorized ข่าว นราธิวาส

พ่อเมืองนราฯ มอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัว รอง สวป. สภ. บาเจาะ เสียชีวิตจากไฟใต้ (มีคลิป)

พ่อเมืองนราฯ มอบเงินเยียวยาแก่ครอบครัว รอง สวป. สภ. บาเจาะ เสียชีวิตจากไฟใต้

ช่วงเย็น (2 ต.ค. 62) ที่ห้องประชุม ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่ทายาทครอบครัว ร.ต.อ.ฮูเซ็น ดอรอแม รอง สวป.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พร้อมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส โดยมี ว่าที่ ร.ต.จิรัสย์ ศิริวัลลภ นายอำเภอบาเจาะ พ.ต.อ.ปัตตะ มะดาวา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบาเจาะ น.อ.ชัยรัตน์ คำภิรมย์ รอง ผบ.ฉก.นย.ทร. หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ปกครอง และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาฯ จ.นราธิวาส เข้าร่วม
ซึ่งเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 20.00 น. คนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิง ร.ต.อ.ฮูเซ็น ดอรอแม รอง สวป.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก เสียชีวิต เหตุเกิดพื้นที่บ้านตอเบาะ หมู่ที่ 5 ตำบลบาเจาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส

โดยนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวเกี่ยวข้อง ได้พบปะพูดคุยกับครอบครัวของ ร.ต.อ.ฮูเซ็น ดอรอแม รอง สวป.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ผู้เสียชีวิต เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ รวมทั้งมอบเงินเยียวยา ให้แก่ นางธัญญา ดอรอแม (ภรรยาคนที่ 1) น.ส. คอลีเยาะ เฮงเลาะแม (ภรรยาคนที่ 2) รายละ 83,333 บาท และ นางสาวนุสรี นิติการณ์กุล (บุตร) นางสาวไนล์ลา ดอรอแม (บุตร) รายละ 166,667 บาท ซึ่งเป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบตามหลักเกณฑ์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

หลังจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสพร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรอำเภอบาเจาะ จ.นราธิวาส เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ โดยมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มสตรี นักเรียนในพื้นที่อำเภอบาเจาะ ร่วมให้การต้อนรับ
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ขอให้ประชาชนในพื้นที่ต่อต้านความรุนแรงให้หมดไปจาก พื้นที่ โดยดำเนินการตามหน้าที่ ทั้งฝ่ายความมั่นคงที่ต้องร่วมกันตามหาตัวผู้กระทำความผิด ส่วนประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตาดูแลไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้ สำหรับในแต่ละพื้นที่ต้องช่วยกันดูแลทุกฝ่าย รวมทั้งการใช้มิติทางวิทยาศาสตร์ประกอบในการดำเนินคดี พร้อมทั้งขอให้ตำรวจปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งเพื่อประโยชน์สุขแก่ประชาชนชาวบาเจาะ จากนั้นได้ตรวจเยี่ยมกองกำลังพร้อมให้กำลังใจ โดยมีการมอบดอกกุหลาบเป็นสัญลักษณ์ พร้อมทั้งแสดงข้อความ “เราชาวนราธิวาส ต่อต้านความรุนแรงทุกรูปแบบ ขอความสันติสุขในพื้นที่” และผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสยังได้มอบนโยบายให้แก่ผู้นำท้องถิ่นในการขับเคลื่อนรักษาความปลอดภัย และขอให้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐอีกด้วย

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ