Reporter&Thai Army Uncategorized

Army #Family Take care #forEver เริ่มแล้ว!! ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์ฯ ต้อนรับทหารใหม่รายงานตัวเข้ากรมกอง ที่ลานผู้กล้า อนุสาวรีย์ผู้เสียสละ ค่ายเม็งรายมหาราช

Army #Family Take care #forEver

เริ่มแล้ว!! ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์ฯ ต้อนรับทหารใหม่รายงานตัวเข้ากรมกอง ที่ลานผู้กล้า อนุสาวรีย์ผู้เสียสละ ค่ายเม็งรายมหาราช

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 พันโท สามารถ กิตติ์โสภณวรานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 37 กระทำพิธีรับทหารกองเกินเข้าประจำการเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2562 โดยในปีนี้ ค่ายเม็งรายมหาราช มีทหารเข้าประจำการประกอบด้วย ทหารกองประจำการ มณฑลทหารบกที่ 37 จำนวน 141 นาย , ทหารกองประจำการ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จำนวน 167 นาย โดยมี พันเอก กิตติพล ไพรหิรัญ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 เป็นประธาน ณ ลานผู้กล้า อนุสรณ์ผู้เสียสละ กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ค่ายเม็งรายมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

พันโท สามารถ กิตติ์โสภณวาราชนนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ในพระองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กล่าวว่า ในการรับพลทหารเข้าประจำการในผลัด 2/62 นี้ ทาง ผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำในการดูแลน้องๆ ทหารกองประจำการ ซึ่งเป็นเหมือน น้องเล็กในกองทัพ พี่ๆ จะต้องดูแลน้องๆ ให้ดี และได้รับสวัสดิการตามที่กองทัพบกกำหนด ในส่วนของการฝึกนั้น จะดำเนินการตามแบบฝึก โดยคำนึกถึงสุขภาพของทหารใหม่ เป็นหลัก ซึ่งจะมีการวัดอุณหภูมิอากาศในช่วงฝึกตลอดเวลา เพื่อป้องกันการเกิดโรคลมร้อน และการเจ็บป่วยจากการฝึก ซึ่งจะมีการดูแลอย่างใกล้ชิด โดยมีนายสิบพยาบาลคอยดูแลตลอดการฝึก และหากมีการเจ็บป่วยก็จะสามรถนำส่งโรงพยาบาลค่ายเม็งรามหาราช ซึ่งมีแพทย์ และพยาบาลทหารคอยดูแลอย่างใกล้ชิด