Uncategorized ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี ประกาศให้รางวัลขอคืนน้องหมาหลวงปู่แพร!!

ปราจีนบุรี ประกาศให้รางวัลขอคืนน้องหมาหลวงปู่แพร!!

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าที่สำนักสงฆ์โพธารามลานธรรม​ ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี​ จ.ปราจีนบุรี ติดป้ายประกาศตามหาน้องหมาหลวงปู่แพรหลายจุดทั้งริมถนนสาย 304ตลอดจนปากทางเข้าสำนักสงฆ์ ข้อความว่าระบุประกาศตามหาบนป้ายไวท์นิลสีแดงตัวขนาดใหญ่ “หมาหาย”สลับกับตัวหนังสือสีเหลือง “ใครพบเจอนำส่งคืนหลวงปู่แพร”สำนักสงฆ์โพธารามลานธรรม มีรางวัลให้4,000 บาท พร้อมลงรูปภาพและหมายโทรศัพท์ของผู้ประกาศจากนั้นเดินทางไปยังที่สำนักสงฆ์ฯ ได้พบกับหัวหน้าเจ้าสำนักสงฆ์หลวงปู่แพร จันทศิริหลวงปู่แพร กล่าวว่าตามที่ได้ติดป้ายประกาศตามหาน้องหมาที่หายไป เพื่อขอคืนและมีรางวัลให้ 4,000 บาทนั้น เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่26 ตค.62

 

ที่ผ่านมาลูกศิษย์ ซึ่งเป็นโยมข้างสำนักสงฆ์ได้ฝากไว้ครู่เดียวโดยปกติลูกศิษย์ที่บ้านอยู่ติดกับสำนักสงฆ์จะนำหมามาด้วยหลังเลิกงาน วันนั้นลูกศิษย์จะเดินไปดูสวนมันถัดไป 100 ม.ได้นำน้องหมาพันธ์ุปั้กเพศผู้สีขาวนวลอายุ 2 ปี ชื่อเศรษฐีมาฝากไว้ขณะนั้นตนมีแขกมาหาคุยกันครู่เดียวมองหาน้องหมาไม่พบเดินตามหาก็ไม่พบ ซึ่งในทุกครั้งที่ลูกศิษย์มาสวนจะนำน้องหมาตัวนี้มาด้วยให้เล่นกับน้องหมาที่สำนักประจำจนคุ้นชิน ซึ่งน้องหมาตัวนี้ติดน้องหมาเพศเมียสีแดงอยู่แล้วไม่รู้ว่าหายไปไหน ลูกศิษย์ 2-3 คน ช่วยกันเดินเรียกหาแต่ก็ไม่พบน้องหมาตามทางเข้าหมู่บ้านคนแต่ก็ไม่พบน้องมาตัวดังกล่าวเช้าวันรุ่งได้ออกตามหาอีกครั้งก็ไม่เห็นไม่รู้ว่าหายไปไหน ด้วยความเป็นห่วงจึงหารือกันติดป้ายประกาศตามหาน้องหมาเจ้าเศรษฐีตามเส้นทางเข้าออกทังใกล้และไกล แต่ก็ยังไม่มีคนพบเห็นนำส่งคืนเจ้าของนส.ประคอง กุลเกต เจ้าของน้องน้องหมาได้กล่าวว่า

หลังจากวันเกิดเหตุรู้สึกเสียใจมากที่น้องหมาหายไปจนบันนี้ยังไม่พบตัว โดยปกติน้องหมาตัวนี้เป็นสุนัขที่อ่อนแอขี้โรคจะไม่ห่างเจ้าของ หากไม่เห็นเจ้าของจะร้องหาเจ้าของจะไม่ห่างเจ้าของ จากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นห่วงมากไม่รู้ว่าหายไปไหนอยู่กับใคร ถ้าหากใครพบเห็นน้องหมาในบริเวณใกล้เคียงขอคืนโดยจะให้เงินรางวัล4,000 บาท หรือให้มากกว่านี้ก็ได้ถ้ามีคนเห็นหรือรับเลี้ยงไว้ นส.ประคองกล่าวทิ้งท้ายและร่ำไห้ทั้งน้ำตา ทุกวันนี้ยังคิดว่าจะมีคนพบเห็นน้องหมาที่หายไป หากใครพบเห็นนำส่งคืนได้ตลอดเวลาติดต่อผ่านหลวงปู่แพรเพราะอาจมีคนรู้จักท่านมากกว่าครอบครัวตนซึ่งตนเองทำงานบริษัทแห่งหนึ่ง หากพบเจอขอให้ติดต่อทางหมายเลขโทรศัพท์หลวงปู่แพร 098-562-8581 หรือจะติดต่อตนได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 089-558-3215ขอบคุณล่วงหน้า.

https://youtu.be/1TuwcQ7ksHI

/ ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี