Reporter&Thai Army ข่าว สงขลา นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา/สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.42 จับกุมนักค้ายาในพื้นที่ปาดังเบซาร์ผู้ต้องหาอ้างยาบ้าของปลอม

สงขลา/สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.42 จับกุมนักค้ายาในพื้นที่ปาดังเบซาร์ผู้ต้องหาอ้างยาบ้าของปลอม

วันนี้3ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.42 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน437 เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่22/8 ม.8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการมั่วสุมและจำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ โดยมีนาย เหม เป็นผู้ค้ายาเสพติดอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นยังบ้านหลังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น พบว่า ภายในห้องนอน ของนายเหม ล็อคห้อง แต่เจ้าหน้าที่ได้ส่องรูแอบดู พบว่านายเหมกำลังนอนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้นายเหมเปิดประตู แต่นายเหมไม่ยอมเปิดประตู เจ้าหน้าที่จึงได้เอื้อมมือไปเปิดล็อคประตู ห้องนอนของนายเหม เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปได้ และได้ปลุกนายเหมให้ตื่น แต่นายเหม อยู่ในอาการงัวเงีย และบอกว่าไม่มีอะไรเป็นของผิดกฏหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและขอทำการตรวจค้นภายในห้องนอนของนายเหมพบว่าใต้หมอนที่นายเหมนอนทับ มีกระเป๋าถุงผ้าสีดำซุกซ่อนอยู่ และภายในกระเป๋าผ้า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบยาบ้าจำนวน28เม็ด และบริเวณที่นอนของนายเหม ยังพบใบพืชกระท่อมจำนวน1มัด และน้ำต้มพืชใบกระท่อมพร้อมดื่ม บรรจุอยู่ในหม้อหุงข้าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการซักถามนายเหม ทราบชื่อ นาย นาย สุรชาติ จิตรตรง อายุ26ปี อยู่บ้านเลขที่22/8 ม.8 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา นาย เหม รับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซึ่งซื้อมาครั้งละ20-30เม็ด ในราคา1,200-1,500บาท ตกเฉลี่ยเม็ดละ40บาท และนำมาจำหน่ายในราคาเม็ดละ60บาทให้กลับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนาย สุรชาติ ไปยังกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน437เพื่อทำการซักถามและขยายผล

นายสุรชาติ ให้การจับเจ้าหน้าที่ว่ายาบ่าทั้งหมดตนเองได้ซื้อมาจากนาย เอ ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริงเป็นคนในพื้นที่ปาดังเบซาร์ และนายสุรชาติ ยังบอกกับเจ้าหน้าที่อีกว่า ยาบ้าเป็นของปลอม เสพเท่าไหร่ก็ไม่เห็นผล โดยตนเองได้เสพยาบ้าวันละ5เม็ด แต่ยาบ้าไม่ออกฤทธิ์ จึงคิดว่า นายเอ จำหน่ายยาบ้าปลอมให้ตนเองเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้สารเคมีเพื่อทดสอบให้นาย สุรชาติดูว่าเป็นยาเสพติดที่มีฤทธิ์ และเป็นยาบ้าจริง ไม่ใช่ยาบ้าปลอมอย่างที่นาย สุรชาติ อ้าง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานาย สุรชาติ ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้า เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และมียาเสพติดประเภท5 กระท่อม ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และได้นำตัว นาย สุรชาติ จริตตรง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

https://youtu.be/Y6uh-mrX1Hc

 

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา