Uncategorized ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี-หลายหน่วยงานในจังหวัดจันทบุรี เตรียมจัดงาน วันเด็กแห่งชาติ 2563 แจกของขวัญ ของรางวัล เสริมสร้างความรู้ มุ่งพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี “ เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

จันทบุรี-หลายหน่วยงานในจังหวัดจันทบุรี เตรียมจัดงาน วันเด็กแห่งชาติ 2563 แจกของขวัญ ของรางวัล เสริมสร้างความรู้ มุ่งพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี “ เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ปีนี้ งานวันเด็กแห่งชาติ ตรงกับ วันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ในส่วนของจังหวัดจันทบุรี ยังคงมีหลายแห่งเตรียมจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้มีความรู้ ความสามารถ ให้ผู้ใหญ่เห็นความสำคัญของเด็กที่เป็นอนาคตของประเทศชาติเสริมสร้างความอบอุ่นของสถาบันครอบครัว ตามคำขวัญของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา “ เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”โดย ที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 จันทบุรี ตั้งแต่ 08.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณหน้าอาคารสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 มีการมอบทุนการศึกษา การแสดงของเด็ก เยาวชนโรงเรียนต่างๆ การเล่นเกมชิงรางวัล เรียนรู้ห้องส่งจำลองเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักเครื่องมือและอุปกรณ์กระจายเสียง วิธีการจัดรายการวิทยุ การอ่านข่าวโทรทัศน์ การวาดภาพ เพ้นท์สี เพื่อพัฒนาทักษะความรู้เรื่องศิลปะให้กับเด็กๆ ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดเสียงทาง สวท.จันทบุรี FM. 90.25 MHz. และถ่ายทอดสดออกอากาศทางโทรทัศน์แห่งประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี

ในระบบดาวเทียม (Doctor TV.) / ที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนามผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเปิดห้องทำงานให้เด็ก เยาวชน ได้ศึกษาหาความรู้ พร้อมทดลองนั่งเก้าอี้ทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี มีการจัดฉายภาพยนตร์การ์ตูน แจกของขวัญ เลี้ยงอาหารและไอศกรีม พร้อมแนะนำข้อมูลที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรี เสริมสร้างความรู้ แก่เด็ก เยาวชน และผู้ปกครอง เริ่มงานตั้งแต่เก้าโมงเช้าเป็นต้นไป ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ บริเวณลานขนถ่ายสินค้า องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี เริ่มตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 12.00 น. มีกิจกรรมสาระความรู้น้อมนำแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้เด็กเยาวชนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีภูมิความรู้ในการพัฒนาตนเองและประเทศชาติ การแสดงของเด็กและเยาวชนจากสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดจันทบุรี ทั้ง 10 อำเภอ การมอบของขวัญของรางวัลแก่เด็กที่ร่วมแสดงความสามารถ และร่วมกิจกรรม การออกร้านอาหารของหน่วยงานราชการ และ องค์กรภาคเอกชน แจกฟรีแก่เด็ก เยาวชนและผู้ปกครองที่มาร่วมงาน ส่วนที่หอสมุดแห่งชาติ รัชมังคลาภิเษก จันทบุรี เริ่มงานตั้งแต่ แปดโมงเช้าเป็นต้นไป กิจกรรมสาระความรู้มากมาย การแสดงของเด็ก เยาวชน เล่นเกมส์ แจกของขวัญ อาหารหลากหลายจากผู้ใหญ่ใจดีทั้งภาคราชการและเอกชน กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด จัดกิจกรรมวันเด็กที่สนามบินท่าใหม่ มีการแสดงกระโดดร่ม ดิ่งพสุธา การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ เล่นเกมแสดงความสามารถแจกของรางวัล เทศบาลเมืองท่าช้างจัดกิจกรรมวันเด็กที่เทศบาลเมืองท่าช้างกิจกรรม สาระความรู้ แจกของขวัญ ของรางวัล อาหารมากมาย อบต.คลองนารายณ์จัดงานวันเด็กที่ทุ่งดอนผี ต.คลองนารายณ์ อบต.ขุนซ่องจัดงานวันเด็กที่ อบต.ขุนซ่อง อ.แก่งหางแมวนอกจากนี้ ผู้ประกอบการ ร้านค้าภาคเอกชนในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี ผู้ใหญ่ใจดี เตรียมเปิดร้านแจกขนม อาหาร ของขวัญแก่เด็กจำนวนมาก อาทิ ริมถนนตรงสะพานขาวแม่ค้าใจดีผัดก๋วยเตี๋ยวแจกเด็กและผู้ปกครองฟรี / ร้านธัญมณีซอยศรีจันท์แจกของขวัญ ขนม อาหาร ไอศกรีม / ตลาดพลอยผู้ใหญ่ใจดีแจกขนม ไอศกรีม และ อาหาร ชุมชนย่อยที่ 9 เทศบาลพลับพลานารายณ์จัดงานวันเด็กช่วงเย็นที่บริเวณริมคลองหมู่บ้านคลองเตย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก