ข่าวเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยว

เที่ยวชมดอกสวยบนดอยอ่างขาง

อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่
นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว
เที่ยวชมดอกสวยบนดอยอ่างขาง
4กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 0800 น.
สถานีเกษตรหลวงบนดอยอ่างขาง บ้านคุ้มหมู่ที่ 5 ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ยังเปิดให้เที่ยวชมสวนดอกไม้และแปลงเกษตรพืชเมืองหนาวทุกวันไม่มีหยุด โดยเสียค่าเข้าชมคนละ50 บาท รถยนต์พร้อมคนขับ50 บาท

โดยเปิดตั้งแต่เวลา หกโมงเช้า ถึง หกโมงเย็น ทุกวัน ในช่วงเวลานี้ยังมีดอกซากุระบานอยู่ ในแปลงพืชสวน และในแปลงดอกสวน80 ในปีนี้ทางสถานีได้ทำการปรับเปลี่ยนต้นดอกในสวนใหม่ทั้งหมดและจะมีดอกป๊อบปี้ หลากหลายในสวนรอนักท่องเที่ยวเข้าชมในเทศกาลตรุษจีน และวันแห่งความรัก วาเลนไทน์ ในแปลงดอกทางเข้าสถานีนั้นก็ยังมีการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดดอกไม้กำกังงดงามเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเข้าไปชมและบันทึกภาพความทรงจำได้ แต่ที่พักนั้นทุกแห่งไม่สามารถที่จะเปิดรับบริการนักท่องเที่ยวได้เพราะยังอยู่ระหว่างดำเนินคดีทางกฏหมายกับผู้บุกรุกเขตป่าไม้ซึ่งยังไม่อนุญาติให้ดำเนินการณ์ไดไดได้ในช่วงปีนี้ แต่นักท่องเที่ยวสามารถที่จะเข้าพักโรงแรมที่พักในพื้นที่อำเภอไชยปราการ อำเภอฝาง และอำเภอแม่อายได้ในราคา ห้องละ 350 บาท ถึง 900 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถออกเดินทาง

โดยรถยนต์ รถกระบะ แต่ห้ามรถตู้และรถเก๋งขึ้นเส้นทางนี้ เป็นเส้นทางชันสูงมาก ใช้รถกระบะ ขึ้นทางเส้นทางตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง และเดินทางโดยรถเก๋ง รถตู้ รถกระบะ ในเส้นทางตำบลหนองบัว อำเภอไชยปราการ ได้ถนนทุกเส้นทางพร้อมและสะดวกตามสภาพให้นักท่องเที่ยวขึ้นได้ ส่วนถนนทางตำบลแม่งอน อำเภอฝางนั้นปิดยังสร้างและซ่อมยังไม่แล้วเสร็จ จนกว่าจะถึงเดือนเมษายนต์จึงจะเสร็จและเปิดให้นักท่องเที่ยวใช้เส้นทางได้
คิวภาพ-สวนดอกไม้หน้าโครงการ-นักท่องเที่ยว-ดอกซากุระ-ดอกป๊อบปี้-ดอกท้อ-ดอกไม้สีต่างๆ