ข่าว เพชรบุรี

จนท ระดมหา”ภาคิน”ภาคพื้นดิน-อากาศ ยังไร้ร่องรอย4วันกับหายตัว

จนท ระดมหา”ภาคิน”ภาคพื้นดิน-อากาศ ยังไร้ร่องรอย4วันกับหายตัว
ความคืบหน้ากรณี เด็กชายภาคิน คิดตลอด อายุ1ขวบ6เดือน ที่หายตัวไปจากหน้าบ้านเลขที่343หมู่8ต.ท่าคอย อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ขณะนั่งเล่นกับสุนัขอยู่บริเวณลานหน้าบ้านซึ่งอยู่ห่างจากลำคลองชลทานสาย3ประมาณ25เมตร เมื่อวันที่1เมษายน2562 จนถึงปัจจุบันรวม4วันเต็ม ที่เจ้าหน้าที่ออกติดตามค้นหาตามลำคลองชลประทานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนทั้งวัน
ล่าสุดเมื่อวันที่4เมษายน 62 พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง พร้อมด้วย พ.อ.สนอง ธัญญนนท์ หัวหน้าการข่าว กอ.รมน.จว.เพชรบุรี ,พ.ต.ท.ธีรพร วิจิตบรรนาการ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี นส.อัสมา อารีย์ จนท.บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเพชรบุรี ประสาน เฮลิคอปเตอร์ และสุนัขดมกลิ่นจากศูนย์ฝึกสุนัขตำรวจ ตชด. สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่ายาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ กร.อมน.และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน เข้าระดมการค้นหาร่างของเด็กชายภาคิน ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศบริเวณโดยรอบจากจุดที่หายตัวไป สำหรับการค้นหาทางภาคพื้นดิน มี พ.ต.ต.ประไพ โต้ตอบ สารวัตรสืบสวน สภ.ท่ายาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อาสาสมัคร และสุนัขตำรวจเดินปูพรมเข้าระดมค้นหาในสวนมะนาว สวนมะม่วง สวนกล้วย และตามจุดต้องสงสัยหลายจุด ใช้เวลากว่า3ชั่วโมง แต่ไม่พบร่องรอยการหายตัวของเด็กแต่อย่างใด ในขณะที่ พ.ต.อ.อาชวิน ได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของ

ตชด.ตะเวนบินค้นหาทางภาคอากาศในรัสมีวงกว้าง แต่ก็ยังไร้วี่แวว นอกจากนั้น ร.ต.อ.ต่อศักดิ์ สิทธิวงศ์ รองสารวัตรเวรสอบสวน เจ้าของคดี ยังได้เชิญตัว น.ส. อารยา ขัวลำหาญ มารดาของหนูน้อยภาคิน เข้าสอบปากคำเพื่อนำข้อมูลไว้เป็นแนวทางในการสืบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่เป็นการเพิ่มเติม แต่เบื้องต้น น.ส.อารยา ยังให้ข้อมูลตรงกับที่ให้ไว้ในครั้งแรก ซึ่งระบุว่า ก่อนที่เด็กชายภาคินจะหายตัวไปนั้น ตนเข้าครัวเพื่อประกอบอาหารอยู่หลังบ้าน ส่วนนางหนูน้อย ขัวลำหาญ ผู้เป็นยายนั่งดูทีวีอยูกับ น้องภู พี่ชายภาคิน อยุ่ในบ้าน ส่วนสาเหตุของการหายตัวไปของลูกชายตนก็ยังคิดอะไรไม่ออกเช่นกัน เพราะก่อนหน้านั้นตนเชื่อมั่นว่าลูกชายของตนน่าจะพลัดตกลงในลำคลอง แต่เมื่อเวลาล่วงเลยเข้าสู่วันที่4กลับไม่พบร่างลูกชาย และในขณะนี้สังคมต่างมุ่งมาที่ตนและคิดกันไปต่างๆนานาว่าตนอาจจะมีส่วนรู้เห็นกับการหายตัวไปของลูกชาย ตนขอบอกตามตรงว่า หัวอกคนเป็นแม่อย่างตนคงไม่คิดร้ายกับลูกในใส้อย่างแน่นอน ส่วนที่มีคนมองว่าลูกชายหายไปแต่เเม่ไม่มีสีหน้ากังวล ขอชี้เเจงว่า หน้าตาของตนเป็นแบบนี้เอง แต่ใครจะรู้เท่าใจที่อยู่ภายในของตน อย่างไรก็ตามแม้เจ้าหน้าที่จะยังหาร่างลูกชายของตนยังไม่พบ แต่ตนก็จะรอเพราะตราบใดที่ตนยังไม่เห็นศพลูกตนก็คิดว่าลูกชายน่าจะยังมีชิวิตอยู่ และหากลูกชายของตนถูกลักพาตัวไป ก็ขอวิงวอนให้นำลูกชายของตนมาส่งคืนทีเถอะ
สำหรับการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของเด็กชายภาคินคดีนี้ พ.ต.อ.อาชวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องใช้กระบวนการสืบสวน-สอบสวนเชิงลึกเข้ามาดำเนินการอีกทางหนึ่ง เพราะได้ดำเนินการค้นหาทุกวิธีการแล้ว อีกทั้งมีการใช้นักจิตวิทยาจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดเข้ามาช่วยเหลือในการสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริงของการหายตัวไปของน้องภาคิน ซึ่งก็คงต้องติดตามสืบสวนกันต่อไป หากผู้ใดทราบเบาะเเสกับการหายตัวของเด็กชายรายนี้ ขอให้แจ้งที่ สภ.ท่ายาง หมายเลขโทรศัพท์032-463227 ได้ตลอดเวลา

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี