Uncategorized

มงคลกิตติ์ ” เสนอ บิ๊กตู่ ผ่าน ผว.เชียงราย ใช้วิธีดูดน้ำลงใต้ดิน หรือ แคปซูลอวกาศ – ชุดนักบินอวกาศ

“ มงคลกิตติ์ ” เสนอ บิ๊กตู่ ผ่าน ผว.เชียงราย ใช้วิธีดูดน้ำลงใต้ดิน หรือ แคปซูลอวกาศ – ชุดนักบินอวกาศ
วันที่ 4 กรกฏาคม 2561 เวลา 12.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ และ วิศวกรระบบไฟฟ้ากำลัง พร้อมทีมงานฯ จะเดินมายัง บริเวณหน้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย มายื่นหนังสือถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เรื่อง เสนอแผนการช่วยเหลือ น้องทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ราย ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อีกแนวทางหนึ่ง

< center>

https://youtu.be/ajGzAKEgdt0

https://web.facebook.com/khaochad/videos/2139196382993523/


เนื่องด้วย ภาคีเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นของชาติ(ภตช) ได้ติดตามความช่วยเหลือน้องทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ราย ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ของรัฐบาลภายในประเทศ และ ต่างประเทศ ตั้งแต่ 23 มิถุนายน 2561 ช่วงที่ผ่านมาได้เสนอแนวทางให้รัฐบาลขอความช่วยเหลือทางการทหารระหว่างประเทศโดยใช้ดาวเทียมทางการทหารของ สหรัฐอเมริกา รัฐเซีย หรือ จีน เมื่อ 27 มิถุนายน 2561 ช่วง 09.00 น. หลังจากนั้นช่วงวันเดียวกัน รัฐบาลได้ประสานไปยังกระทรวงกลาโหม ประเทศสหรัฐอเมริกา นั้น ทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ได้ส่งนายทหารมาลงพื้นที่ในวันถัดมาซึ่งเดินทางมากประเทศญี่ปุ่น โดยมีอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมภาคพื้นดินซึ่งมีความสามารถในการส่องระบุตำแหน่งของสิ่งมีชีวิตภาคพื้นดิน บนเขา ใต้ทะเล อื่นๆ ซึ่งมีส่วนช่วยเหลือวิเคราะห์ตำแหน่งของน้องทั้ง 13 ราย ให้กับหน่วยซิลของ กองทัพเรือประเทศไทย-อเมริกา-อังกฤษ-แคนาดา อื่นๆ จนเมื่อวันที่ 2 กรกฏาคม 2562 ช่วง 21.00 น. นักประดาน้ำ-อดีตหน่วยซิล จากประเทศอังกฤษได้พบน้องทั้ง 13 ราย ครบทุกคน นำความประทับใจให้กับพี่น้องชาวไทย-ต่างประเทศ เป็นอย่างมาก และ

เมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม 2561 ช่วง 17.00-19.30 น. ผมและทีมงานได้มาลงพื้นที่สอบถามติดตามการช่วยเหลือน้องทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ราย ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งได้ทราบแผนการช่วยเหลือของหน่วยซิลที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัว รวมทั้งการต่อสู้กับการระบายน้ำออกสู้กับธรรมชาติซึ่งปัจจุบันเป็นหน้าฝน ซึ่งบริเวณใต้ถ้ำเป็นจุดศูนย์รวมแหล่งน้ำตามธรรมชาติก่อนระบายสู่ห้วย หนอง คลอง บึง จนสู่แม่น้ำแม่สาย การจะนำน้องทั้ง 13 ราย ออกจากถ้ำได้ตอนนี้น่าจะเหลือวิธีเดียวที่ดีที่สุด คือ นำออกทางด้านทางเข้าถ้ำซึ่งห่างจากตัวน้องๆ 5,500 เมตร ซึ่งระหว่างทางน้ำกระแสเชี่ยวกลาด ขุ่น มองใต้น้ำไม่เห็น การเดินทาง ว่ายน้ำ ดำน้ำ เป็นไปด้วยความลำบาก ซึ่งหลายจุดจะต้องดำน้ำระยะ 20 – 300 เมตร เพราะน้ำเต็มโถงถ้ำลึกมากไม่มีช่องว่างให้หายใจ ซึ่งร่างกายของน้องๆที่อดอาหารมาร่วม 9 วัน ได้ฝ่ายผอมไม่แข็งแรงพอที่จะฝ่า กระแสน้ำ ว่ายน้ำ หรือ ดำน้ำระยะไกล เพราะไม่ได้รับการฝึกแบบทรหดแบบหน่วยซิล
ฉะนั้นจากการประมวลสถานการณ์ต่างๆ เพื่อเสนอเป็นอีกแนวทางหนึ่งในการช่วยเหลือ น้องทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ราย ออกจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ดังนี้

พ.อ.(พิเศษ) ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ หรือ ผู้การไก่ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 อดีต

1.ใช้วิธีตามธรรมชาติ โดยใช้หลักการ ของ ธนาคารน้ำใต้ดิน(Ground Water Bank) ของ สถาบันน้ำนิเทศศาสนคุณ โดย ท่านหลวงพ่อสมาน สิริปัญโณ ซึ่งทำสำเร็จในหลายจังหวัดโดยเฉพาะ จังหวัดอุบลราชธานี ที่ดำเนินการโดย พ.อ.(พิเศษ) ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ หรือ ผู้การไก่ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 อดีต สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ-สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ โดยเสนอ ให้เจาะหลุมโพลงอากาศขนาดใหญ่ไม่มาก 3 จุด คือ บริเวณปากถ้ำตีนเขา จุดต่ำ 3 จุด เพื่อต้องการเปิดช่องลมให้เกิดแรงดึงดูดน้ำลงสู่ใต้ดินต่ำกว่าชั้นดินเหนียว อาศัยหลักการแรงดึงดูดของโลก และ แรงเหวี่ยงเข้าสู่ศูนย์กลางโลก

ณ ปัจจุบัน ทีมงาน ของผู้การไก่ มารออยู่กว่า 50 ชีวิต ในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย แล้ว พร้อมปฏิบัติการ ถ้าดำเนินการได้ในบริเวณไกล้จุดต่ำทางน้ำผ่าน น้ำทั้งหมดจะมุดลงใต้ดินทั้งหมดในเวลาอันสั้น ถ้าสำเร็จ น้องทั้ง 13 คน ก็จะเดินออกจากถ้ำมาอย่างสะดวก ไม่อันตราย(งบประมาณน้อยไม่มาก)


2.ใช้อุปกรณ์แคปซูลอวกาศ(หน่วยซิลลากในน้ำ) หรือ ชุดนักบินอวกาศ(เดินในน้ำได้) ขนาดเล็กของเด็ก ซึ่งสามารถอยู่ในอวกาศและในน้ำได้ ระยะเวลา 3-5 ชั่วโมง หายใจทางจมูก ชุดนี้สามารถขอความร่วมมือระหว่างประเทศได้ อาทิ อเมริกา จีน รัฐเซีย อังกฤษ ใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน ชุดดังกล่าวมาถึงหน้าถ้ำขุนน้ำนางนอน ค่าใช้จ่าย ขึ้นอยู่กับความสัมพันระหว่างประเทศ


ประสานงาน 02-961-0381-2,090-629-1965,089-665-5535