ข่าว เพชรบูรณ์

ณ สถานที่ ห้อง บ.ก การจราจร สถานีตำรวจภูธร อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สัมภาษณ์ พันตำรวจโท กรเอก คำวิเศษ รองผู้กำกับการ จราจร สภอ. เมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงเรื่อง ที่ผู้ใต้บังคับบัญชา ได้ปฏิบัติ งาน

วันที่ 4 กันยายน 2562 เวลา 13.30 น ณ สถานที่ ห้อง บ.ก การจราจร สถานีตำรวจภูธร อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สัมภาษณ์ พันตำรวจโท กรเอก คำวิเศษ รองผู้กำกับการ จราจร สภอ. เมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงเรื่อง ที่ผู้ใต้บังคับบัญชา ได้ปฏิบัติ งาน

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2562 ในเวลาเร่งด่วนช่วงเช้า มีรถ จักรยานยนต์ จอดติดไฟแดงอยู่ แล้วเกิดดับขึ้น กะทันหัน ซึ่งผู้ที่ขับมานั้นเป็นผู้หญิงจึงได้เข้าไปช่วยเหลือ เพราะเกรงว่า จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะอยู่ในช่วงเวลาเร่งด่วน เมื่อแก้ไขเสร็จแล้ว จึงได้ไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม แต่ในช่วง ที่กำลังช่วยเหลือ รถจักรยานยนต์อยู่นั้น ได้มีประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนอยู่ แอบถ่ายรูป แล้วนำไปลงในโลกโซเชียล ถึงการกระทำ ของเจ้าหน้าที่รายนี้ มีเสียงชื่นชม ตอบรับกลับมาเป็นจำนวนมาก รองผู้ กำกับ การจราจร พันตำรวจโท กรเอก คำวิเศษ ได้กล่าวว่า ดีใจ ที่มีการชื่นชม เจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะ ดาบตำรวจ เทพสุธรรม ตรีสอน ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ งานจราจร สภอ เมือง เพชรบูรณ์ ที่เข้าช่วยเหลือ ประชาชนแล้วได้รับการชื่นชมซึ่งเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนั้น มิใช่มีแต่การกวดขัน ในเรื่องกฎระเบียบและวินัย ในการใช้รถใช้ถนน แต่ก็ได้มีการ ช่วยเหลือ พี่น้องประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนน แล้วมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ หรือรถเสีย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ก็จะได้เข้าไปช่วยเหลือแทบทุกครั้ง จึงอยากให้ พี่น้องประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนน ได้เข้าใจ ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรด้วย เพราะได้รับนโยบายมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กวดขัน ระเบียบวินัย กับผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ และเป็นการป้องปราม ตรวจสอบไปในตัว แล้วยังฝากถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทุกๆท้องที่ให้ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชนให้ได้รับความสะดวกในการใช้รถใช้ถนนและ ปฏิบัติตามกฎจราจร ส่วนดาบตำรวจ เทพสุธรรม ตรีสอน ได้ให้สัมภาษณ์ ว่าดีใจ ที่มีการชื่นชมแต่ก็เพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติอยู่แล้ว จึงขอขอบคุณกับผู้ที่ชื่นชมทุกๆท่านมาณที่นี้ด้วย