Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าว เพชรบูรณ์ ข่าวบันเทิงและกีฬา

ณ.สนามมวย ค่ายมวยกองทัพภาคที่ 3 ค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ เวลา 13:00.น จัดให้มีการแถลงข่าวครั้งที่52

ณ.สนามมวย ค่ายมวยกองทัพภาคที่ 3 ค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ เวลา 13:00.น จัดให้มีการแถลงข่าวครั้งที่52

เวลา 13:00 น พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษก กองทัพภาคที่ 3 ได้แถลงข่าว เรื่อง กองพลทหารม้าที่ 1 กองพันทหารม้าที่ 13 กรมทหารม้าที่ 3 เป็นหน่วยรับผิดชอบกีฬามวยสากลสมัครเล่น เมื่อปี 2533 และต่อมาเมื่อปี 2544 กองทัพภาคที่ 3 ได้เปลี่ยนหน่วยรับผิดชอบกีฬามวยสมัครเล่น เป็นกองพลทหารม้าที่ 1 โดยกรมทหารม้าที่ 3 และได้ย้ายสถานที่เก็บตัวฝึก ซ้อม จากกองพันทหารม้าที่ 13 กรมทหารม้าที่ 3 มายังกรมทหารม้าที่ 3 แล้วปี 2555 พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา ตำแหน่งของท่านในขณะนั้น ได้เล็งเห็นว่า กีฬามวยเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการร่วมแข่งขันระดับนานาชาติซีเกมส์ เอเชียนเกมส์โอลิมปิก อย่างต่อเนื่อง นั้น จึงมีดำริ ให้แต่ละกองทัพภาคดำเนินการจัดตั้ง ค่ายมวยในหน่วยทหาร เพื่อคัดเลือกเป็นนักกีฬา มวย ไปเป็นตัวแทนของกองทัพบก และส่งเสริมให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย รวมถึงเป็นการส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของกำลังพลภายในกองทัพ ให้มีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรง ดังนั้น กองทัพภาคที่ 3 จึงได้ดำเนินการจัดตั้งค่ายมวยในหน่วยทหารโดยใช้ชื่อว่า ค่ายมวยกองทัพภาคที่ 3 โดยมีแม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานกรรมการ และผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 เป็นประธานกรรมการดำเนินงาน ทั้งนี้ กองทัพบกได้สนับสนุนเวทีมวยจำนวน 1 ชุดและอุปกรณ์สำหรับการฝึกซ้อม และกองทัพภาคที่ 3 ได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม อาคารสนามมวยพ่อขุน ผาเมือง ให้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬามวย อย่างครบครัน ซึ่งมีที่ตั้งณบริเวณค่าย พ่อขุนผาเมืองอำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์ ค่ายมวยกองทัพภาคที่ 3 ได้รับการขึ้นทะเบียนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยตามพระราชบัญญัติกีฬามวยพ.ศ 2542 เนื่องจากเป็นค่ายมวยที่เป็นมาตรฐาน ตามระเบียบและกติกามาตรฐาน สำหรับการแข่งขันกีฬามวย ของคณะกรรมการกีฬามวย และวันที่ 22 ตุลาคม กองพลทหารม้าที่ 1 โดยกรมทหารม้าที่ 3 ได้จัดให้มีการชกมวย ขึ้น โดยใช้ชื่อว่า มวยไทยม้าศึกต้านภัยยาเสพติดเริ่มชกเวลา ประมาณ 18.30 นเป็นต้นไป

เรื่องของการจับกุมยาเสพติด เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 เวลาประมาณ 22:00 น ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร กองพันทหารม้าที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 1 ได้รับข้อมูลจากแหล่งข่าว ว่าจะมีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดจากแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน โดยการนำพามากับตัวคนที่นั่งมาในรถโดยสารประจำทางที่ผ่าน ในเขตพื้นที่อำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ จึงได้จัดกำลัง 1 ชุด ปฏิบัติการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการตรวจค้นที่ด่าน ร่วม ห้วยไร่อำเภอเด่นชัยจังหวัดแพร่ ซึ่งในขณะที่ปฏิบัติงานอยู่นั้น บ่มีรถโดยสารประจำทางสายเชียงรายขอนแก่นขับผ่านมา ดึงตรวจค้น ผู้โดยสาร ที่มากับรถโดยสาร คันนี้ พบว่ามีผู้หญิงสูงอายุ คนหนึ่งมีท่าทีพิรุธ จึงตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ 2 ใบกดว่าพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จำนวน 51 มัด รวมทั้งสิ้น 102000 เม็ด บรรจุอยู่ในกระเป๋าดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวพร้อมยึดยาบ้าและของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

เรื่องการเฝ้าระวังไข้หวัดใหญ่ จากข้อมูลในการเฝ้าระวังของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขพบว่า สถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมถึง 23 กันยายน 2562 พบผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่แล้ว 271931ราย และเสียชีวิตไปแล้ว 18 ราย โดยคาดว่าจะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงปลายปีประมาณ 50,000 ถึง 60,000 ราย ซึ่ง พบว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่จะเป็นเด็กเล็ก จนถึงวัยเรียน สามารถแพร่เชื้อไปสู่ผู้ใหญ่และผู้สูงอายุในครอบครัว แม่ทัพภาคที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 3 ได้มอบหมายให้โรงพยาบาลทหาร ทั้ง 10 แห่งในพื้นที่ภาคเหนือ ไปดำเนินการประชาสัมพันธ์เพื่อเฝ้าระวังโรค ซึ่งคาดว่าในช่วงนี้อาจพบผู้ป่วย ไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นช่วงระยะของการระบาดไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล วิธีป้องกัน โรคไข้หวัดใหญ่ได้แก่ การล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่ ไม่ใช้ของร่วมกันไม่คลุกคลีกับผู้ป่วย แล้วมันออกกำลังกายสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ หากพบผู้ป่วย ตรงแยกผู้ป่วย โดยให้หยุดเรียนหรือหยุดงาน หรือแยกห้องนอน แนะนำให้ผู้มีอาการไอหรือมีน้ำมูกควรสวมหน้ากากอนามัย ปิดปากและจมูกเมื่อไอหรือจาม หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้อื่น และดื่มน้ำมากๆ ถ้ามีไข้สูง หรืออ่อนเพลีย หายใจหอบเหนื่อย ควรไปพบแพทย์เพื่อรักษา