สันติสุขแดนใต้

นราธิวาส//ไทรักธรรมบุกถิ่นวาดะห์และ ปชป.เปิดสาขาพรรค

 เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 4 พ.ย. 61 นายสหรัฐ รัตนฐากูร รองหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดการประชุมและคัดเลือกคณะกรรมการบริหาร เพื่อจัดตั้งสาขาพรรคไทรักธรรม นราธิวาส เขต อ.ยี่งอ ณ มัสยิดดารุลอีมาน ซึ่งตั้งอยู่ ม.1 ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส โดยมีอดีตกลุ่มหัวคะแนนและสมาชิกของพรรคการเมืองต่างๆในอดีต รวมทั้งประชาชนที่เสื่อมใสศรัทธาพรรคไทรักธรรม จำนวนกว่า 500 คน เข้าร่วมสังเกตการณ์ ในการจัดตั้งสาขาพรรคของนายสหรัฐ รองหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ซึ่งมีการลงคะแนนเสียงโหวต เพื่อเลือกหัวหน้าสาขาพรรคไทรักธรรม ซึ่งผู้ชนะรับเลือกเป็นหัวหน้าสาขาพรรคไทรักธรรมในครั้งนี้อย่างเป็นเสียงเอกฉันท์ คือ นายโอฬาร ดือราแม
จากนั้นนายสหรัฐ รองหัวหน้าพรรค และนายวิทิต แลค รองเลขาธิการพรรคไทรักธรรม ซึ่งอดีตเป็นดาวร้ายในภาพยนต์ ได้สับเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวนโยบายของพรรคให้กับสมาชิกของพรรคไทรักธรรม ทีส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ยี่งอและอำเภอใกล้เคียงได้รับทราบ ในเรื่องของการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนในระดับรากหญ้า ซึ่งทุกชนชั้นสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างเท่าเทียม โดยจะสนับสนุนในเรื่องของอาชีพประชาชนทุกคนต้องมีรายได้ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและสมาชิกพรรค ที่ได้มีการตบมือเป็นระยะๆอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งทางพรรคการเมืองไทรักธรรม ถือว่าการส่ง ส.ส.เป็นตัวแทนชาวนราธิวาสในครั้งนี้ เป็นการบุกถื่นกลุ่มวาดะห์ และฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เราถือว่าเป็นพรรคทางเลือกใหม่ของประชาชนระดับรากหญ้า
หลังจากนั้นนายวิทิต แลค รองเลขาธิการพรรคไทรักธรรม ได้แนะนำตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.นราธิวาส ทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย 1.นายมะอูเซ็ง สาและ 2.นายซาการียา มาตาดี 3.นายนิสิต ดือราแม และ 4.นายสมภัทร ไชยชาญ เพื่อฝากให้กับพี่น้องประชาชน ได้ช่วยกันลงคะแนนเสียง เพื่อเป็นตัวแทนของชาว จ.นราธิวาส มานั่งเก้าอี้ในสภา
ด้านนายวิทิต แลค รองเลขาธิการพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ทางพรรคเราไม่คิดว่าจะไปแข่งขันกับพรรคการเมืองใด แต่ทำอย่างไรให้ชาวบ้านได้สิ่งที่ดีที่สุด เมื่อชาวบ้านเลือกพรรคใดไปแล้วก็จะทำให้ชาวบ้านได้สิ่งที่ดีที่สุดกลับไป ซึ่งทางพรรคไทรักธรรมจะได้ ส.ส.กี่คนขึ้นอยู่กับชาวบ้านเป็นคนตัดสินใจ
            ด้านนายสหรัฐ รัตนฐากูร รองหัวหน้าพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า นโยบายของพรรคไทรักธรรมเป็นนโยบายที่สอดคล้องกับประชาชนระดับรากหญ้า ซึ่งแต่ละพื้นที่หมู่บ้านไม่เหมือนกัน เราจะปรับเปลี่ยนนโยบายให้ชาวบ้านได้รับผลประโยชน์มากที่สุด คือ ในเรื่องของปากท้อง อาชีพ และการอยู่ร่วมในสังคมที่ได้รับความเป็นธรรม ไม่แบ่งชนชั้น
            ด้านนายสุชาดา ขวัญสกุล รองเลขาธิการพรรคไทรักธรรม กล่าวว่า ตนในฐานะที่ดูแล ส.ส.ทั่วประเทศในส่วนของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นต่อเนื่องนั้น คิดว่าการลงพื้นที่เพื่อหาเสียงคงไม่มีผลกระทบต่อตัว ส.ส. เนื่องจากผู้สมัคร ส.ส.แต่ละคน เป็นคนในพื้นที่และเป็นที่ยอมรับของชาวบ้านแถมยังสนับสนุนให้เป็นปากเป็นเสียง โดยนายวิทิต แลค รองเลขาธิการพรรคไทรักธรรม ได้กล่าวเพิ่มเติมในกรณีดังกล่าวว่า เรามาเป็นตัวแทนชาวบ้านด้วยความจริงใจ ชาวบ้านก็มีความจริงใจตอบ
///////////////////////// 4 พฤศจิกายน 2561
นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ