Uncategorized ข่าว เชียงราย

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พบปะอาสาสมัครแรงงาน จ.เชียงราย

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พบปะอาสาสมัครแรงงาน จ.เชียงราย ยกย่องอาสาสมัครเป็นผู้เสียสละ จิตอาสา เป็นผู้ขับเคลื่อนภารกิจกระทรวงแรงงานไปสู่ประชาชนในพื้นที่

เช้าวันที่ 3 ธันวาคม 2562 รองศาสตราจารย์ ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครแรงงานต้านภัยยาเสพติดและการปฏิบัติงานด้านอาสาสมัครแรงงาน ประจำปีงบประมาณ 2563 ที่โรงแรมโพธิ์วดล รีสอร์ท แอนด์สปา เชียงราย ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี นายภาสเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้การกล่าวต้อนรับ และมีนายเฉลิมพล เนียมสกุล แรงงานจังหวัดเชียงราย เป็นผู้กล่าวรายงานถึงความมุ่งหมายในการตัดกิจกรรมครั้งนี้ พร้อมทั้งมี นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน และหัวหน้าส่วนราชการของจะงหวัดเชียงราย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน และอาสาสมัครแรงงานจังหวัดเชียงรายจำนวน 124 คน และสื่อมวลชนให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง
โดย รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร กล่าวว่า อาสาสมัครเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญต่อการปฏิบัติงานระดับพื้นที่ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการสาธารณสุข การพัฒนาชุมชน การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การพิทักษ์สิ่งแวดล้อม ความมั่นคง ความยุติธรรม หรือด้านแรงงาน ซึ่งแต่ละหน่วยงานจะแต่งตั้งอาสาสมัครช่วยปฏิบัติงานทั้งสิ้น ถือได้ว่าอาสาสมัครเป็นบุคคลที่มีความเสียสละอย่างยิ่งใหญ่ เพราะการทำงานอาสาสมัคร ผู้ที่ทำหน้าที่ ต้องสละเวลาที่ควรจะใช้ประกอบอาชีพหรือประกอบภารกิจต่าง ๆ ในด้านส่วนตัว และครอบครัว ทั้งยังเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศและเป็นกำลังสำคัญที่จะร่วมปฏิบัติงานกับองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

พร้อมกันนี้ รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร
ได้กล่าวชื่นชมอาสาสมัครแรงงานทุกท่าน เพราะการเป็นอาสาสมัครแรงงานจะต้องเป็นผู้ที่มีจิตอาสา จิตสาธารณะ และเสียสละ ที่มาร่วมทำงานให้กับกระทรวงแรงงาน โดยทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการประสานความร่วมมือ ให้การช่วยเหลือ ติดต่อประสานงานกับส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานกับประชาชนที่ประสบปัญหาด้านแรงงานในชุมชนและสังคมที่เกี่ยวข้อง สอดส่องและเฝ้าระวังการใช้แรงงานที่ไม่เป็นธรรม เฝ้าระวังปัญหาการใช้แรงงานต่างด้าวในพื้นที่ รณรงค์สร้างจิตสำนึก และสร้างเสริมภูมิคุ้มกันในการป้องกันยาเสพติดให้แก่ลูกจ้าง/นายจ้างในสถานประกอบการที่มีลูกจ้างต่ำกว่า 10 คนลงมาให้ตระหนักถึงปัญหายาเสพติด อีกทั้ง ร่วมกันแจ้งเบาะแสสถานการณ์หรือเหตุการณ์ให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานให้ได้ทราบอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ปัญหาต่าง ๆ ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว

ท้ายที่สุด รศ.ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร
ยังได้กล่าวกับอาสาสมัครแรงงาน เพื่อให้ตั้งใจศึกษาหาความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากวิทยากร ขอให้นำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติงานในหน้าที่ ให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน หมู่บ้าน ชุมชน และครอบครัวอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลต่อไป
??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
03/12/62