ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 ประกอบพิธีรับมอบหมวกและผ้าพันคอพระราชทาน ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ที่หอประชุมศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่

ศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 ประกอบพิธีรับมอบหมวกและผ้าพันคอพระราชทาน ในโครงการจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.
ที่หอประชุมศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่

พลตรีสืบสกุล บัวระวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เป็นประธานประกอบพิธีรับมอบหมวกและผ้าพันคอพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโครงการ จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. โดยมีนักศึกษาวิชาทหารชั้นปีที่ 1 ถึงชั้นปีที่ 3 จากสถาบันการศึกษาในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน และแม่ฮ่องสอน ร่วมในพิธี สำหรับนักศึกษาวิชาทหาร ในสังกัดศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 33 ได้ลงชื่อสมัครร่วมเป็นจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ทั้งสิ้น 2,551 นาย เพื่อทำหน้าที่จิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ สร้างประโยชน์ต่อสาธารณะ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ พัฒนาประเทศชาติให้มีความเจริญก้าวหน้าในทุกด้าน

ทั้งนี้หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 33 มีภารกิจในการอำนวยการ ประสานงานและดำเนินการฝึกนักศึกษาวิชาทหารในพื้นที่ จว.เชียงใหม่ ลำพูน และจว.แม่ฮ่องสอน จำนวน 143 โรงเรียน โดยเป็นโรงเรียนในจ จ.เชียงใหม่ จำนวน 101 โรงเรียน จ.ลำพูน จำนวน 26 โรงเรียน และจ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 16 โรงเรียน ปัจจุบันมีนักศึกษาวิชาทหาร จำนวน 12,195 คน.

ทรงวุฒิ ทับทอง