ข่าวบันเทิงและกีฬา ข่าวประชาสัมพันธ์

เพชรบุรี- ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านลาด !!เปิดปฐมบท จัดแข่งขันมวยไทย “ศึกลานนาทุ่งทอง “ยกเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมควบคู่”วัวเทียมเกวียนบ้านลาด “ชมยอดมวยชั้นนำระดับประเทศ พาเลซ”ดวลเดือด” พลาดไม่ได้

เพชรบุรี- ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านลาด !!เปิดปฐมบท จัดแข่งขันมวยไทย “ศึกลานนาทุ่งทอง “ยกเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมควบคู่”วัวเทียมเกวียนบ้านลาด “ชมยอดมวยชั้นนำระดับประเทศ พาเลซ”ดวลเดือด” พลาดไม่ได้

โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่4มกราคม 2562 ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านลาด ได้จัดให้มีการแถลงข่าวการจัดการแข่งขันมวยไทย”ศึกลานนาทุ่งทอง”อย่างเป็นทางการ ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี โดยมี นาย บุญธรรม สีรุ้ง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านลาด เป็นประธาน พร้อมด้วยนายปรีชา มากเกิด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง , พ.ต.ท.วินัย ปริยเลิศพงศ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.บ้านลาด และนายกสิพล (คนเขียนข่าว)ศิริลาภ โปรโมเตอร์ ร่วมแถลงข่าวการจัดศึกในครั้งนี้ โดยมีตัวแทนจากอำเภอบ้านลาด สื่อมวลชนทุกแขนง หัวหน้าค่ายมวย นักมวยพร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม
นายบุญธรรม สีรุ้ง ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านลาด เผยว่า เนื่องจากอำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี กำหนดจัดกิจกรรมงานประจำปี “ของดีบ้านลาด”เป็นประจำของทุกปี ซึ่งในปี 2562 อำเภอบ้านลาดกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่23-27มกราคม 2562 ณ บริเวณลานนาทุ่งทอง ซึ่งกำหนดจัดกิจกรรมพื้นบ้านและมหรสพอย่างมากมาย อาทิ การแข่งขันวัวเทียมเกวียน ,วัวเทียมไถ, วัวลาน,ประกวดวัวสวยงามการแข่งขันไก่ขันดอก และกิจกรรมอื่นๆ ส่วนมหรสพด้านหน้าเวที จัดให้มีรำวงย้อนยุค การตั้งบู๊ทจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานต่างๆในเขตจังหวัดเพชรบุรี และในปีนี้ ได้บรรจุกิจกรรมการแข่งขันมวยไทยขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการสืบสานอนุรักษ์ศิลปแม่ไม้มวยไทย อันเป็นศิลปที่เคยกู้ชาติกู้เเผ่นดินในสมัยกรุ่งรัตนโกสินท์ และได้ถ่ายทอดจากบรรพบุรุษสืบต่อลูกหลานเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน โดยการจัดศึกตำนานมวยไทยในครั้งนี้ได้เปิดปฐมบทใช้ชื่อศึกว่า”ศึกลานนาทุ่งทอง” ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงคืนสุดท้าย วันที่27มกราคม 62 ดังนั้นทางขมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดเพชรบุรีและพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันมวยไทย ศึกลานนาทุ่งทอง โดยบัตรมีราคา1000บาทและ2000บาท โดยรายได้ทั้งหมดจะนำไปสนับสนุนกองทุนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ของชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านลาด และสนับสนุนเป็นค่าใช้จ่ายในการซื้อเสื้อเกาะกันกระสุนมอบให้กับฝ่ายปกครองใช้ในภารกิจป้องกันและปราบปรามยาเสพติดนายปรีชา มากเกิด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง ในฐานะผู้ประสานจัดการแข่งขันชกมวยศึกลานนาทุ่งทอง ในปีแรก เปิดเผยว่า ปัจจุบันเห็นว่ากีฬามวยไทยล้วนกำลังมีกระแสได้รับความนิยมจากชาวไทยและชาวต่างชาติ และมวยไทย ถือเป็นกีฬาที่ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป เป็นกีฬาที่ต้องได้รับการฝึกฝนจากครูมวยผู้เชียวชาญจนเกิดความแข่งแกร่งและเกิดการชำนาญ ซึ่งปัจจุบัน มวยไทย ได้ขึ้นทะเบียน เป็น “มรดกโลก”ไปแล้ว ดังนั้นเราคนไทยจึงต้องเห็นความสำคัญและขอให้ช่วยกันร่วมส่งเสริมสนับสนุนต่อยอดจากบรรพบุรุษที่ได้ถ่ายทอดเอาไว้ให้ลูกหลานจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นทางคณะจัดกิจกรรม”ของดีบ้านลาด”จึงมีมติในร่วมกันว่า การจัดกิจกรรมในปีนี้ เห็นสมควรบรรจุกิจกรรมการแข่งขันชกมวยไทยร่วมกับกิจกรรมอื่นๆภายในงานขึ้น และคาดว่าคงจะต้องจัดอีกในปีต่อๆไป จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวเพชรบุรี เข้าร่วมชมทุกกิจกรรมภายในงาน
ด้านนายกสิพล(คนเขียนข่าว)ศิริลาภ โปรโมเตอร์และผู้ประกบคู่มวย เผยว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านลาด ได้เล็งเห็นความสำคัญด้านการอนุรักษ์สืบสานศิลปแม่ไม้มวยไทยของเราไว้ไม่ให้สูญหาย ซึ่งในอดีตจังหวัดเพชรบุรีมีนักมวยที่ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงบนผืนผ้าใบมาแล้ว อาทิ ก้องเกียรติ ส.ธนิกุล เนรัญนิด ศิษย์เนรัญ และอีกหลายๆคน ดังนั้นการจัดการแข่งขันชกมวยไทยขึ้นที่ลานนาทุ่งทอง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ควบคู่ไปกับกิจกรรมพื้นบ้านของชาวเพชรบุรี จะเป็นการต่อยอดให้เยาวชนได้หันมาสนใจกีฬาประเภทมวยไทย โดยเฉพาะพื้นที่กำหนดจัด ถือเป็นศูนย์กลางในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี คาดว่าประชาชนและเยาวชน รวมถึงนักท่องเที่ยวคงจะให้ความสนใจเข้าร่วมชมกันเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน
สำหรับโปรแกรมการชกมวยในครั้ง ได้ประกบคู่ไว้จำนวน 11 คู่ โดยจัดให้ยอดมวยในจังหวัดเพชรบุรี ดวลเดือด กับยอดมวยจากจังหวัดนครราชสีมา,สมุทปราการ,ประจวบคีรีขันธ์,ราชบุรี ,กาญจนบุรี,และสระบุรี
โดยคู่ค้ำ เป็นการพบกันระหว่าง นักรบสยาม ก.คนเขียนข่าว ( ยอดมวยเมืองเพชร ) ปะทะ โชคชัย เกียติเชวง
คู่รอง ศรีนคร ลูกเมืองเพชร ดวลเพลงเข่ากับ ปราบปราม ป.เพชรไข่แก้ว
และคู่เอก แสงสุริยะ ป.ศุกร์สันต์ แลกหมัดกับ ทะเลเงิน โชคดียิม
พร้อมด้วยหญิงระดับประเทศ คู่พิเศษที่แฟนมวยตัองติดตามชม โดยเป็นการพบกันระหว่าง ต้องตา พ.เมืองเพชร ปะทะ เมขลา ป.ศุกร์สันต์
ซึ่งคู่มวยที่จะขึ้นชกรายการศึกลานนาทุ่งทอง ถือเป็นนักมวยชั้นแนวหน้าระดับประเทศ โคจรมาพบกันบนผืนผ้าใบในจังหวัดเพชรบุรี ดังนั้นถือเป็นของขวัญปีใหม่ที่ทางชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านลาด มอบให้กับชาวจังหวัดเพชรบุรีทุกท่าน จึงไม่ควรพลาดชมการแข่งขันชกมวยไทย “ศึกลานนาทุ่งทอง คืนวันที่27มกราคม 2562 “ณ สนามมวยชั่วคราวลานวัวเทียมเกวียนนาทุ่งมอง หมู่5ต.ท่าช้าง อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เริ่มชกเวลา20.00นเป็นต้นไป
กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี