ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี – โจ๋รุ่นลูก ยิง พันธ์ ขนส่ง พลพรรคผีแดงเมืองเพชร ดับ คาดสาเหตุมาจากมองหน้าเขม่นกัน แล้วท้าทายกันต่อในเฟซบุ๊ก สุดท้ายมาที่ยิงกันหน้าผับ

เพชรบุรี – โจ๋รุ่นลูก ยิง พันธ์ ขนส่ง พลพรรคผีแดงเมืองเพชร ดับ คาดสาเหตุมาจากมองหน้าเขม่นกัน แล้วท้าทายกันต่อในเฟซบุ๊ก สุดท้ายมาที่ยิงกันหน้าผับ
เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.วันที่ 5 มีนาคม 2562 เกิดเหตุ ผู้ถูกยิงแล้วไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล บริเวณด้านหน้าผับแสงตะวัน ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี ในที่เกิดเหตุ พบรถเก๋ง สีขาว ยี่ห้อ นิสสัน หมายเลข ทะเบียน กฉ 7544 จมอยู่ในคลองชลประทาน ทราบชื่อผู้ถูกยิงคือ นายประพันธ์(พัน ขนส่ง) ศรีเบญจวรรณ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 2 ถนนรอบตลาดเทศบาล ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนเข้าที่แก้มขวาทะลุออกแก้มด้านซ้าย อาสามัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ได้ช่วยขึ้นมาจากน้ำแล้วส่งไป รักษาที่ โรงพยาบาลกรุงเทพเพชรบุรีและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบรถได้รับความเสียหายอีก 3 คัน คือ คันแรกเป็นรถ อีซูซุ ดีแม็คซ์ ตอนครึ่งสีขาว หมายเลขทะเบียน บพ 9871 เพชรบุรี ถูกชนตกลงไปในคลองหน้าผับแสงตะวัน อีก 2 คัน ที่ถูกแรงกระแทกจากการชนของรถนายประพันธ์ คือ รถกระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู หมายเลขทะเบียน กท 1575 เพชรบุรี และรถเก๋ง ฮอนด้า แอคคร์อดหมายเลขทะเบียน กข 3084 เพชรบุรี จากการเปิดเผยของแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือ ระบุว่าคืนวันที่ 3 มี.ค.62 นายประพันธ์ มีปัญหาโต้เถียงกันกับกลุ่มวัยรุ่นรุ่นลูก จากการมองหน้ากัน จนลุกลามปานปลาย แต่ก็แยกย้ายกันไปในที่สุด แต่ต่อมาได้เกิดการโพสต์ ท้าทาย ด่าทอ กันขึ้นในเฟซบุ๊ก และในคืนวันที่ 4 มี.ค.62 นายประพันธ์ ได้มาจอดรถอยู่ที่ถนนหน้าผับเดิมที่เคยมีปัญหากัน กระทั่งต่อมาคู่อริจำนวนหลายคน ได้เดินมาที่รถของนายประพันธ์ แล้วเกิดเสียงปืนดังขึ้น 1นัด จากนั้น รถของนายประพันธ์ ได้แล่นออกไปอย่างรวดเร็ว จนพุ่งเข้าชนกับรถที่อยู่ด้านหน้าจนตกคลอง 1 คัน และมีรถอีก2คัน ได้รับความเสียหาย ส่วนรถของนายประพันธ์ เสียหลักตกไปอยู่ ในคลองชลประทาน ห่างจากจุดที่โดนยิงประมาณ 50 เมตร ต่อมาอาสาสมัครมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน ได้ช่วยกันนำนายประพันธ์ ที่ถูกยิงติดอยู่ในรถที่ตกน้ำขึ้นมา และปั้มหัวใจ พร้อมนำตัวส่งรักษาต่อที่ โรงพยาบาล กรุงเทพเพชรบุรี กระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา
จากการตรวจสอบภายในรถของนายประพันธ์ พบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน1กระบอก ปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. 1ปลอก พร้อมหัวกระสุนขนาด 9 มม. อีก 1หัว ตกอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานจากการเปิดดูไทม์ไลน์ เฟซบุ๊ก ประพันธ์ ศรีเบญจวรรณ ผู้เสียชีวิตถึงมูลเหตุของการถูกยิงในครั้งนี้ พบว่า ประพันธ์ ศรีเบญจวรรณ ถือเป็นแฟนคลับทีมฟุตบอลชื่อดัง อย่าง แมนเซสเตอร์ยูไนเต็ด เป็นอย่างมาก จากการแต่งตัวก็จะสวมเสื้อทีมแมนยูตลอด แม้กระทั่งรถเก๋งส่วนตัวก็จะติดสติ๊กเกอร์โลโก้ของทีมแมนเซตเตอร์ยูไนเต็ด (ปีศาจแดง) นอกจากนั้นยังเป็นสมาชิกกลุ่มเพจ พลพรรคผีเเดงเมืองเพชร อีกด้วย และจากการตรวจสอบพบว่า นายประพันธ์ ได้โพสต์ เฟซบุ๊ก ส่วนตัว เมื่อ เวลา 02.04 น. วันที่ 3 มี.ค.62 สรุปใจความได้ว่า กำลังมีปัญหาอยู่กับคนกลุ่มหนึ่ง ที่ผับแสงตะวัน
ต่อมาวันที่ 4 มี.ค. 62 เมื่อเวลา 21.33 น. ได้โพสต์ เฟซบุ๊กอีกครั้ง พร้อมรูป ขณะจอดรถอยู่หน้าร้านแสงตะวัน และมาถูกยิงจนเสียชีวิตเมื่อ เวลา 00.30น.ดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสั่งการ ในเหตุดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อม พ.ต.อ.อรรถพล พงษ์สุพรรณ. ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรีและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี รวมทั้งชุดเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งพยานบุคคล กล้องวงจรปิดและพยานวัตถุอื่นๆ เพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เร็วที่สุด

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี