ข่าว เพชรบุรี

อดีตผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี เสียชีวิตคารถยนต์ คาดอาจช้อคด้วยพิษไข้

อดีตผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี เสียชีวิตคารถยนต์ คาดอาจช้อคด้วยพิษไข้
เมื่อเวลา 06.10 น. วันที่5 พ.ค.62 พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ นพวัฒนนันท์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตอยู่ในรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ นิสสัน สีเขียวบรอน สภาพเก่า หมายเลขทะเบียน บธ 7148 เพชรบุรี ซึ่งจอดอยู

่บริเวณทางเข้าโรงพยาบาล ค่ายทหารมณฑลทหารบกที่ 15 ถนนราชดำเนิน ต.คลองกระแชง อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงรุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตพบผู้ร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนายโพธิ์แก้ว หอธรรมรัตน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จังหวัดเพชรบุรี เขตเลือกตั้งที่3 พรรคประชาไทย สภาพศพลักษณะนอนหงายอยู่ที่เบาะนั่งคนขับ เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบร่องรอยและบาดแผลจากการการถูกทำร้าย

จากการสอบถามนายประเสริฐ สิมมา เล่าว่า ตนเป็นลูกจ้างของ
นายโพธิแก้ว ผู้ตาย ซึ่งนายโพธิแก้ว เคยสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดเพชรบุรี เขต 3 ในนามพรรคประชาไทย เบอร์ 26 เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่4มิถุนายน ที่ผ่านมา นายโพธิ์แก้ว ได้ชักชวนตนให้มาเป็นเพื่อน โดยเดินทางมาจากพื้นที่ป่าละอู อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธิ์ เพื่อมาขึ้นศาลจังหวัดเพชรบุรี คดีข้อพิพาทเรื่องที่ดิน หลังเสร็จสิ้นธุระที่ศาลในช่วงเย็น ได้พากันเดินทางกลับบ้านในพื้นที่ป่าละอู โดยมีนายโพธิแก้ว เป็นผู้ขับขี่ แต่ระหว่างทาง นายโพธิแก้ว มีอาการไข้ขึ้นสูง เนื่องจากก่อนที่จะมาขึ้นศาลนายโพธิแก้วมีอาการป่วยมา5วันแล้วแต่ยังไม่ได้ไปพบแพทย์ จึงขับรถเสียหลักเฉี่ยวชนกับเสาไฟฟ้าริมทางได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ก่อนที่จะพยายามขับรถต่อ แต่นายโพธิแก้วมีอาการไข้ขึ้นสูง จึงขับไปไม่ไหว ตนพยายามชักชวนให้นายโพธิแก้วไปโรงพยาบาล แต่นายโพธิ์แก้วไม่ยอมไป แต่ตัดสินใจเลี้ยวรถมาจอดนอนบริเวณที่เกิดเหตุ โดยตนนอนอยู่กระบะหลัง ส่วนนายโพธิ์แก้วนอนอยู่บริเวณหน้ารถ จนกระทั่งรุ่งเช้า ตนตื่นมาปลุกแต่พบว่านายโพธิแก้วเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบ
จากการชันสูตรของแพทย์โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี เบื้องต้นระบุ นายโพธิแก้ว เสียชีวิตมาประมาณ 12 ชั่วโมงเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว หรือช๊อคจากอาการของพิษไข้ เนื่องจากทราบว่านายโพธิแก้ว ไม่สบายมา 5 วันแล้ว และไม่ยอมไปหาหมอ และได้ส่งศพผ่าพิสูตรอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี