ข่าว เพชรบุรี

ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง รวบ แซม ทุ่งหว้า ยาบ้ากว่าพันเม็ด

ชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง รวบ แซม ทุ่งหว้า ยาบ้ากว่าพันเม็ด
เมื่อเวลา16.00น.วันที่5 มิ.ย.62 พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบูรณ์ ชูสกุล รอง ผกก .สส.สภ.ท่ายาง พ.ต.ท.ประไพ โต้ตอบ สารวัตรสืบสวน สภ.ท่ายาง ร.ต.อ.ชัยชนะ ครึกครื้น รองสารวัตรสืบสวน สภ.ท่ายาง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่ายาง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ1กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 ควบคุมตัวนายนายวสันต์ เมืองสมัย หรือ แซม ทุ่งหว้า

อายุ29ปี อยู่บ้านเลขที่20 หมู่5 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี มาทำการสอบสวน พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน1345เม็ด
โดยก่อนจับกุม พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเพชร ว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่4มิถุนายน ที่ผ่านมา ได้จับกุมตัวนายณัฐพล กลิ่นเพย หรือ ดำ บางกุฬา พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน500เม็ด โดย ดำ บางกุฬา ซัดทอดว่าได้ซื้อยาบ้ามาจากนายวสันต์ เมืองสมัย หรือฉายาที่วงการยาเสพติดรู้จักกันในนาม แซม ทุ่งหว้า กระทั่งต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันที่5มิถุนายน2562 พ.ต.อ.อาชวิน บุญธรรมเจริญ ผกก.สภ.ท่ายาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ใช้บัตร ปปส.เข้าตรวจค้นบ้านไม้สองชั้นไม่มีเลขที่ซึ่งตั้งอยู่บริเวณบ้านตาลกง หมู่ที่9 ต.มาบปลาเค้า อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี หลังสืบทราบว่า นายวสันต์ หรือ แซม ทุ่งหว้า เข้าไปอาศัยอยู่ จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน1345เม็ดแยกบรรจุอยู่ในซองพลาสสีฟ้าและสีดำห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีเหลืองอีกชั้นหนึ่งแล้วซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำซึ่งแขวนอยู่ที่เสากลางบ้านหลังดังกล่าว จึงเก็บรวบรวมพร้อมนำตัวมาทำการสอบสวน
เบื้องต้นนายวสันต์ หรือ เเซม ทุ่งหว้า ให้การซัดทอดกลับไปยังนายณัฐพล หรือ ดำ บางกุฬา ว่า แท้ที่จริงยาบ้าทั้งหมดตนรับซื้อมาจากนายณัฐพล หรือ บางกุฬา โดยครั้งล่าสุดตนรับซื้อมาจำนวนหนึ่งมัดจำนวน2พันเม็ด และแบ่งขายให้กับผู้เสพทั่วไปในราคาเม็ดละ40บาท กระทั่งเจ้าหน้าที่มาตรวจค้นจนพบของกลางยาบ้าตามจำนวนที่เหลือดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

กสิพล ศิริลาภ -เพชรบุรี