ข่าว พระนครศรีอยุธยา

#นายอำเภอพระนครศรีอยุธยาเตรียมความพร้อมในการจัดขบวนเรือแห่เทียนพรรษาทางน้ำประจำปี 2562

#นายอำเภอพระนครศรีอยุธยาเตรียมความพร้อมในการจัดขบวนเรือแห่เทียนพรรษาทางน้ำประจำปี 2562 ณ วัดช่างทองตำบลเกาะเรียน อำเภอพระนครศรีอยุธยา#

เมื่อเวลา 16:00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ณ วัดช่างทอง ตำบลเกาะเรียน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายบดินทร์ เกษมศานต์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีหล่อเทียนพรรษาประจำปี 2562 โดยมีนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายศักราช อัมวงษ์นายกองค์การบริหารตำบลเกาะเรียน นายกองค์การบริหารบ้านป้อม ครูและนักเรียน พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

นายบดินทร์ เกษมศานติ์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่ากิจกรรมการแห่เรือพรรษาทางน้ำจะจัดขึ้นในวันที่กล่าวว่ากิจกรรมการแห่เรือพรรษาทางน้ำเพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกทั้งชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีความผูกพันกับวิถีชีวิตกับแม่น้ำมาอย่างยาวนานพระจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีแม่น้ำล้อมรอบ โดยกิจกรรม จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 โดยกิจกรรมภายในงานจะมีการออกร้านแสดงสินค้า OTOP ตลาดย้อนยุค มหกรรมกินกุ้ง กินปลาริมคลองเกาะเรียน กิจกรรมแข่งขันเรือพายพื้นบ้าน 7 ฝีพายในคลองเกาะเรียน หน้าวัดช่างทอง โดยจะมีพิธีปล่อยขบวนรถแห่เทียนพรรษาขบวนเรือล่องผ่านบริเวณคลองเกาะเรียน ภายในขบวนประกอบด้วยขบวนเรือประกวดของอบต.สำเภาล่ม ขบวนเรือประกวดของอบต.บ้านป้อม ขบวนเรือประกวดของอบต.สวนพริก

 

ขบวนเรือประกวดของอบต.บ้านเกาะ ขบวนเรือประกวดของอบต.บ้านใหม่ ขบวนเรือประกวดของอบต.หันตรา ขบวนเรือประกวดของอบต.ลุมพี ขบวนเรือประกวดของอบต.ภูเขาทอง ขบวนเรือประกวดของอบต.วัดตูม ขบวนเรือประกวดของอบต.ปากกราน ขบวนเรือประกวดของอบต.คลองตะเคียน ขบวนเรือประกวดของอบต.คลองสระบัว ขบวนเรือประกวดของอบต.เกาะเรียน และเรืออนันตนาคราชจำลอง และการแสดงต่างๆอีกมากมายอาทิเช่น รำกลองยาว การแสดงรำวงย้อนยุค และในช่วงค่ำจะมีการแสดงมหรสพคณะลิเกศรราม น้ำเพชร

ภาพข่าว//สุนทร สอนแสนสุข///ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา