ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ฝนถล่ม!!น้ำเซาะถนนพังพร้อมจยย.2คันจราจรถูกตัดขาด

จ.ชัยภูมิ 5/9/61

ฝนถล่ม!!น้ำเซาะถนนพังพร้อมจยย.2คันจราจรถูกตัดขาด

5 ก.ย. 2561 17:15 น.

ชัยภูมิ-ฝนตกหนัก เกิดน้ำเซาะถนนถล่มพัง พร้อมจยย.2คัน จราจรถูกตัดขาด ทางอำเภอสั่งปิดการจราจร ใช้เส้นทางผ่านใกล้จุดนี้ในรัศมีกว่า 100 เมตร ระหว่างเร่งสำรวจความเสียหายและหาแนวทางแก้ไขเป็นการด่วน ซึ่งมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ไปด้วย 2 ราย รถ จยย.พังเสียหายตกถนนลงไปด้วยอีก 2 คัน

( 5 ก.ย.2561 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุพายุฝนตกถล่มหนักต่อเนื่องมาตลอดคืนที่ผ่านมาในพื้นที่ หมู่บ้านนายม ต.สระพัง อ.บ้านแทน จ.ชัยภูมิ จนทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันนำภาพมาโพสถึงแตกตื่นตกใจว่าไม่เคยเกิดเหตุกาณณ์เช่นนี้กับถนนในหมู่บ้านมาก่อนเลย ต่างแพร่สะพัดไปทั่วโลกโซเชียล ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสภาพของถนนในหมู่บ้านทรุดตัวถล่มลงมา

ซึ่งล่าสุดได้มีการตรวจสอบไปที่ นางสุกัลญา​ กุลสุวรรณ นายอำเภอบ้านแท่นซึ่งได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว รวมทั้งนายประดิษฐ์ พงษ์สระพัง กำนันตำบลตำบลสระพัง อ.บ้านแทน จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า

หลังเกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตลอดคืนที่ผ่านมา จนเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า ถนนทางเข้าออกหมู่บ้านนายม ต.สระพัง อ.บ้านแทน จ.ชัยภูมิ ได้เกิดดินใต้ถนนสไลด์ทรุดตัว จนทำให้ถนนพังถล่มลงมาเป็นแนวยาวพังเสียหายจำนวนมากเป็นระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ในจุดดังกล่าวจนเป็นเหตุให้มีรถจักรยายนต์ที่ชาวบ้านขี่ผ่านในระหว่างนั้นพอดีมีรถจยย.ตกลงพังถล่มลงไปด้วยพร้อมพื้นถนน มีคนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่สามารถช่วยนำตัวส่งรพ.อำเภอบ้านแท่นได้ทัน และมีรถจยย.ที่ตกลงไปครั้งนี้พังเสียหายด้วยอีก 2 คัน

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างที่จะได้ร่วมกับทางอำเภอตรวจสอบความเสียหายและหาทางแก้ไขเป็นการด่วนต่อไป ซึ่งขณะนี้ในจุดถนนผ่านหมู่บ้านนายม ยาวกว่า 100 เมตร ในช่วงนี้รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ และต้องปิดการจราจรในจุดนี้ห้ามผ่านอย่างเด็ดขาดไว้ก่อน ซึ่งถนนยังถูกแรงน้ำใต้ดินมีกระแสน้ำพัดกัดเซาะอีกจำนวนมากอยู่ต่อเนื่อง

ซึ่งการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า เป็นเส้นทางถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก เชื่อมโยงถนนสายหลักและสายรอง ผ่านหมู่บ้านนายม ต.สระพัง มีความกว้าง 12 เมตร รวมระยะทางยาวกว่า 2 กม.

 

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน