Uncategorized ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

“ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร” เปิดตัว “ถาวร-โสภณ-พล.ต.ต.กริช-วิภาวัลย์” ร่วมทีมบริหารในนามพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่ สู้ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่

“ชูชัย เลิศพงศ์อดิศร” เปิดตัว “ถาวร-โสภณ-พล.ต.ต.กริช-วิภาวัลย์” ร่วมทีมบริหารในนามพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่ สู้ศึกเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.62 ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่ นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิกวุฒิสภา ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ (อบจ.) พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยเปิดตัวทีมงานฝ่ายบริหาร ซึ่งประกอบไปด้วย นายถาวร เกียรติไชยากร อดีต สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จังหวัดเชียงใหม่และอดีตผู้สมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ ปี 2555 กลุ่มเพื่อไทยเชียงใหม่, นายโสภณ โกชุม อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เชียงใหม่ และอดีตรองนายอบจ.เชียงใหม่, พล.ต.ต. กริช กิตติลือ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และอดีตเลขานายก อบจ.เชียงใหม่


นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร อดีตสมาชิกวุฒิสภา ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่(อบจ.) พรรคเพื่อไทย เผยว่า ผมมีความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อรับใช้พี่น้องชาวเชียงใหม่และมีความพร้อมซึ่งเตรียมตัวมาเป็นเวลา 4 – 5 ปีแล้ว จนกระทั่งทางพรรคเพื่อไทยได้ทาบทามให้ลงสมัครในนามของพรรคเพื่อไทย ซึ่งผมเห็นว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่มีคะแนนเสียงเป็นอันดับ 1 ของประเทศและมีบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถในด้านต่างๆ ทั้งด้านการเมือง การพัฒนา การบริหาร เศรษฐกิจซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการบริหารงานในอบจ. เชียงใหม่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งมี ส.ส.เชียงใหม่ถึง 8 คน แม้พรรคเพื่อไทยจะไม่ได้เป็นพรรคที่บริหารประเทศแต่พรรคก็ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งท้องถิ่น และเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรกที่นำร่องด้วย ผมจึงได้ตอบตกลง โดยพรรคเพื่อไทยได้มีการแถลงเปิดตัวที่พรรคเพื่อไทยที่กรุงเทพฯเมื่อเดือนมิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา


จากนั้นผมได้เปิดที่ทำการสำนักงานพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่เมื่อ 19 สิงหาคม 2562 โดยมีนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มาเป็นประธานรวมทั้ง กรรมการบริหาร ตลอดจน ส.ส.ของพรรคหลายคน ได้มาร่วมในพิธีเปิดสำนักงานด้วย ขณะนี้ผมได้วางทีมงานผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ประมาณ 90% ส่วนที่เหลืออยู่ในขั้นตอนคัดเลือก เนื่องจากมีผู้เสนอตัวเข้ามาร่วมทีมงานพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่ 1 เขตมากกว่า 1 คน แต่ก็คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานจะได้ทีมงานครบทั้ง 42 เขต


“วันนี้ผมดีใจที่บุคคลผู้มีความรู้ ความสามารถเช่น ท่านถาวร ท่านโสภณ ท่านพล.ต.ต.กริช และคุณวิภาวัลย์ ได้ยืนยันมาร่วมเป็นทีมงานบริหารของผมในการที่จะเสนอตัวต่อพี่น้องประชาชน เราจะลงสู้ศึกเลือกตั้งนายกอบจ. เชียงใหม่ ในนามพรรคเพื่อไทยเชียงใหม่ การเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้” นายชูชัย กล่าว

ด้านนายถาวร เกียรติไชยากร อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เชียงใหม่ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนทำงานการเมืองท้องถิ่นมานาน เป็นส.ส.เชียงใหม่มา 10 กว่าปีและเป็นส.ว.มา 5 – 6 ปี ผมและนายชูชัยมีอุดมการณ์และแนวคิดตรงกัน ตลอดช่วง 15 – 16 ปี ที่ผ่านมาจะเห็นว่าจังหวัดเชียงใหม่แทบจะไม่มีการพัฒนาเลย มาวันนี้ถึงเวลาแล้วที่เชียงใหม่ต้องเปลี่ยนแปลง โดยต้องเปลี่ยนคนบริหารก่อนซึ่งตนคิดว่าคนเชียงใหม่ก็คงจะเห็นแล้วว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร และคิดว่าประชาชนก็พร้อมที่จะเปลี่ยน โดยกลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เพื่อเชียงใหม่

“ที่ผ่านมาไม่ใช่ผมคนเดียวที่มองเห็นว่าเชียงใหม่พัฒนาอย่างล่าช้า ผมเสียดายเวลา เสียดายงบประมาณ เสียดายแทนคนเชียงใหม่และเพื่ออนาคตของลูกหลานเรา ผมเห็นความมุ่งมั่น ตั้งใจของนายชูชัยตั้งแต่เป็นส.ว.และจะลงสมัครนายกอบจ.เชียงใหม่ที่จะมีขึ้น เขาตั้งใจที่จะทำงานเพื่อรับใช้บ้านเกิดของตนเอง ต้องการพัฒนาเชียงใหม่ไปในทางที่ดีขึ้น เมื่อพรรคเพื่อไทยเลือกส.ว.ก๊อง ผมยืนยันว่าจะไม่ไปลงสมัครอิสระ แต่จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อให้ส.ว.ก๊องได้ทำหน้าที่บริหารอบจ.เชียงใหม่ให้สำเร็จ” นายถาวร กล่าว


ขณะที่นายโสภณ โกชุม อดีตส.ส.เชียงใหม่ กล่าวว่า ตนผ่านการเลือกตั้งและทำงานทั้งอบจ.และส.ส.มาแล้ว โดยเฉพาะการบริหารอบจ.เชียงใหม่จากอดีตที่มีงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท และนับตั้งแต่มีการกระจายอำนาจงบบริหารอบจ. เชียงใหม่ เพิ่มเป็น 2 พันล้านบาทซึ่งเงินเหล่านั้นเป็นภาษีของประชาชน แต่การบริหารที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 25 อำเภอยังต้องได้รับการพัฒนาในเกือบทุกๆ ด้าน เพราะฉะนั้นก็ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนแปลงและพัฒนาให้ก้าวหน้า

“ท่านชูชัยจะเป็นคนนำทัพที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งผมหวังว่าพรรคเพื่อไทยส่งท่านชูชัยลงเลือกตั้งนายกอบจ.เชียงใหม่ในครั้งนี้จะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน และเชื่อว่าท่านอดีตส.ว.จะทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริตและทำงานเพื่อบ้านเมืองอย่างแท้จริง”นายโสภณ กล่าว


ส่วนทางด้านนางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ ประธานหอการค้ากลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบนและอดีตเลขานุการนายกอบจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า โดยส่วนตัวมีความตั้งใจและเห็นความมุ่งมั่นในการทำงานของอดีตส.ว.ชูชัย ที่คิดถึงพี่น้องประชาชนมาเป็นอันดับแรก เป็นคนที่ทำงานทุ่มเทและตั้งใจ กฎหมายหลายอย่างที่ผ่านการผลักดันของส.ว.ก๊อง นอกจากนี้เรื่องสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่และภาคเหนืออย่างปัญหาหมอกควัน ส.ว.ก๊องก็เป็นผู้ที่กระทู้ถามเพราะเห็นถึงปัญหาของส่วนรวม โดยไม่ต้องให้ประชาชนร้องขอ และเป็นคนหนุ่มที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ขณะนี้บ้านเมืองต้องการคนหนุ่มรุ่นใหม่ คิดใหม่มาพัฒนาเชียงใหม่ และเชื่อว่าจะทำให้เชียงใหม่พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นจากเดิมอย่างแน่นอน


พล.ต.ต.กริช กิตติคำลือ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้จักและสนิทสนมกับส.ว.ชูชัยมานานจนกระทั่งได้มาร่วมทำทีมฟุตบอลด้วยกัน นอกจากจะทำทีมฟุตบอลเชียงใหม่ให้เป็นที่เลืองลือแล้ว ยังมีความมุ่งมั่นในการที่จะส่งเสริมสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในเชียงใหม่ ก็หวังว่าจะใช้ความรู้ และประสบการณ์มาพัฒนาเชียงใหม่อย่างเต็มที่.https://youtu.be/dBsdPA_gXXU

ทรงวุฒิ ทับทอง