Reporter&Thai Army

ปัตตานี – กำลังเจ้าหน้าที่บุกจับแกนนำโจรใต้ 3 หมายจับในคดีความมั่นคง คุมตัวสอบขยายผลในค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

บุกจับแกนนำโจรใต้ 3 หมายจับในคดีความมั่นคง คุมตัวสอบค่ายอิงคยุทธฯ ปัตตานี
5 ต.ค. 2561 17:37

ปัตตานี – กำลังเจ้าหน้าที่บุกจับแกนนำโจรใต้ 3 หมายจับในคดีความมั่นคง คุมตัวสอบขยายผลในค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

วันนี้ (5 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ฐมณ์พงศ์ เพ็ชรพิรุณ ผกก.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวน ประสานหน่วยกำลังในพื้นที่ อ.ยะรัง ทั้งตำรวจ สภ.หนองจิก เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 43 และ 22 เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เข้าหมาย ในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายข่าวความมั่นคงว่า มีบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา คดีความมั่นคงเข้ามาเคลื่อนไหว และกบดานในพื้นที่

โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการวางแผนในการเข้าทำการจับกุม หากพบบุคคลเป้าหมาย และให้ระมัดระวังตัว หากเกิดการเผชิญหน้าในระหว่างการปิดล้อมจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายที่บ้านเลขที่ 103/1 ม.1 ต.ยะรัง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เนื่องจากสายข่าวชี้ว่าภายในบ้านมีผู้ต้องหาตามหมายจับหลบซ่อนตัว เจ้าหน้าที่ได้ล้อมบ้านพร้อมเรียกบุคคลภายในบ้านออกมา และให้ยกมือขึ้นเหนือศีรษะ จนกระทั่งพบบุคคลเป้าหมายออกมาจึงทำการควบคุมตัว

จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นายยาการียา กือโนะ อายุ 36 ปี เป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิอาญา คดีความมั่นคง จำนวน 3 หมาย ทั้งคดีฆ่าเจ้าพนักงานเมื่อปี 2550 คดีฆ่าตัดคอตำรวจเมื่อสิงหาคม 2548 และคดีสั่งการเหตุระเบิดเมื่อปี 2560 สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ เป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับสั่งการ รับผิดชอบก่อเหตุในพื้นที่ อ.ยะรัง ภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงต่อผู้นำท้องที่ให้ทราบ ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาเข้าไปยังศูนย์ซักถามค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป
@ ผู้จัดการออนไลน์