ข่าวร้องเรียน ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชาวบ้านร้องสื่อฯ “ด้วยความเคารพ” เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าชาวบ้านผวา!!สายไฟฟ้าแรงสูงผ่านหมู่บ้าน ที่ อ.หางดง เชียงใหม่ ไฟซ็อตทั้งวัน แจ้งไฟฟ้าก็เฉยเกือบสัปดาห์

ชาวบ้านร้องสื่อฯ “ด้วยความเคารพ” เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าชาวบ้านผวา!!สายไฟฟ้าแรงสูงผ่านหมู่บ้าน ที่ อ.หางดง เชียงใหม่ ไฟซ็อตทั้งวัน แจ้งไฟฟ้าก็เฉยเกือบสัปดาห์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ต.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านสันปูเลย อ.หางดงเชียงใหม่ รวมทั้งพระสงฆ์ วัดศรีสุพรรณ อ.หางดง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ผ่านไปประสบพบเห็น ว่าสายไฟฟ้าแรงสูง จุดด้านหลังวัดศรีสุพรรณ ต.หนองแก๋ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ สายไฟฟ้าเกิดซ็อต มีประกายตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน มีเสียงไฟช๊อตดังตลอดเวลา ไม่รู้ว่าวันไหนที่จะลุกไหม้เป็นไฟ โดยผู้ร้องได้ส่งส่งคลิปมาด้วย

โดยชาวบ้านได้เปิดเผยว่าเมื่อวันอังคารที่ 2 ต.ค.2562 ที่ผ่านมาเกิดสายไฟฟ้าแรงสูงที่ผ่านหลังวัดศรีสุพรรณเกิดช๊อตมีประกายไฟเกิดขึ้น จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ พร้อมกันนั้นได้แจ้งให้ทางการไฟฟ้าทราบเหตุ และขอให้มาดำเนินการแก้ไข ปรากฎว่าทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าได้แจ้งว่าสายไฟฟ้าแรงสูงที่ซ็อตจะไม่เกิดอันตราย และรับปากว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ไป แก้ไข แต่เวลาผ่านมาหลายวันทางไฟฟ้าก็ไม่ดำเนินการปล่อยให้กระแสไฟฟ้าซ็อตเหมือนเดิม ทำเอาชาวบ้านแถบนั้นหวาดผวาไปตามๆกัน ใครผ่านไปผ่านมา ก็ต้องหยุดดู ทั้งพระสงฆ์วัดศรีสุพรรณ เองก็เคยโทรศัพท์ไปแจ้งการไฟฟ้า หมายเลขการไฟฟ้า 053-441093 ก็รับว่าจะดำเนินการ สุดท้ายก็เงียบกริบ แม้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงท่านหนึ่งระดับร้อยเอก ผ่านมา เมื่อได้ยินเสียงไฟช๊อต ถึงกับต้องหยุดรถดู และสอบถามชาวบ้าน ก็ได้รับคำตอบว่าแจ้งไปแล้ว นานแล้ว แต่ก็เงียบ ทางตำรวจหญิง ดังกล่าวลองโทรไปยังการไฟฟ้า เหมือนเดิม รับปากว่าจะดำเนินการให้ เหมือนที่เคยบอกกับชาวบ้าน และพระสงฆ์ จนป่านนี้ก็ไร้วี่แวว

ทางชาวบ้านไม่รู้จะไปร้องเรียนใคร จึงได้ตัดสินใจถ่ายคลิป และเขียนข้อความร้องเรียนมายังสื่อมวลชน ให้ช่วยกระตุ้นเจ้าหน้าที่ให้มาดำเนินการแก้ไขด้วย ชาวบ้านผวากับเสียงไฟฟ้าช๊อตและประกายไฟฟ้า ที่ช๊อตตลอดเวลา ตอนกลางวันยังพอทน ตกกลางคืนยิ่งเห็นชัดเจน และไม่รู้ว่าจะเกิดปัญหาเมื่อไหร่ เวลาชาวบ้านเข้านอนแล้วชาวบ้านพากันผวา กลัวจริงๆ ช่วยด้วยเถอะ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าที่เคารพ.

ทรงวุฒิ ทับทอง