Uncategorized

นรจ.19 ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนร่วมรุ่นที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

นรจ.19 ร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนร่วมรุ่นที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่

นักเรียนจ่าทหารเรือ รุ่น 19 (นรจ.19) ซึ่งถือกำเนิดมาเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2519 จาก รร.ชุมพลทหารเรือ รับราช

การร่วมเป็นเพื่อนกันมาจนเกิดเป็นความสัมพันธ์อันลึกซึ้งมาจนถึงวันนี้ รวมแล้ว

กว่า 43 ปี ที่เราต่างสัญญากันไว้ว่าว่า “เราจะไม่ทิ้งกันและจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป”

ในวันนี้ 5 ต.ค.62 เป็นวันครบรอบนัดพบกันเป็นปีที่ 43 ของ นรจ.19 เพื่อร่วมทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเพื่อนร่วมรุ่นที่สละชีพเพื่อชาติเสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และเสียชีวิตจากกรณีอื่นๆ รวมแล้วหลายสิบนาย โดยการนำของ น.อ.สายัณห์ กิจบำรุง ประธานรุ่น นรจ. 19 ณ วัดเขาบำเพ็ญบุญ อ.สัตหีบ จ.ชล บุรี โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นและครอบครัวต่างเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ด้วยความรัก ความคิดถึงและความโหยหาที่มีต่อกัน บางคนไม่ได้พบเจอกันนาน 10-20 ปี จึงบังเกิดเป็นภาพแห่งความร่วมมือร่วมใจกันด้วยมิตร ภาพแห่งความอบอุ่นของคำว่า “เพื่อน” ซึ่งยากจะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้

น.อ.สายัณห์ฯ กล่าวว่าหลังจากการทำบุญเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเพื่อนร่วมรุ่นที่เสียชีวิตและเพื่อความเป็นศิริมงคลให้กับเพื่อนๆ และครอบครัวที่มาร่วมงานในช่วงเช้าของวันนี้แล้ว ในช่วงเย็นของวันนี้ ยังได้จัดให้มีการพบปะสังสรรค์กัน ณ โรงแรมแอมบาสเดอร์ซิตี้จอมเทียนพัทยา ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

นอกจากจะเป็นการพบกันในรอบปีที่ 43 แล้ว ยังมีเพื่อนๆ อีกหลายคนที่ครบกำหนดเกษียณอายุราชการใน 1 ต.ค.62 นี้ จึงได้กำหนดให้มีการจัดงาน “พบปะสังสรรค์และงานเกษียณอายุราชการ” แสดงความยินดีกับเพื่อนๆ ที่เกษียณอายุราชการ ในคราวเดียวกันนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก