Uncategorized ข่าว สตูล

สตูลตำรวจยกต้นกัญชามาทั้งกระถางไว้ที่โรงพัก!!! ตำรวจยึดต้นกัญชาสูงเขียวขจี ทั้งกระถางพร้อมยาบ้า กระสุนปืนและสิ่งเสพติดเพียบ

เอนก ขันทสิกรรม ข่าว//ภาพ สตูล

สตูลตำรวจยกต้นกัญชามาทั้งกระถางไว้ที่โรงพัก!!!
ตำรวจยึดต้นกัญชาสูงเขียวขจี ทั้งกระถางพร้อมยาบ้า กระสุนปืนและสิ่งเสพติดเพียบ

…………………………………………………….

วันที่ 5 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยกต้นกัญชาที่กำลังโตและใบเขียวขจีอยู่ในกระถางจำนวน 3 ต้นวางไว้หน้าห้องเพื่อทำการตรวจสอบพร้อมยาบ้าจำนวน 247 เม็ดที่ได้จับกุมวันนี้

เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับจากสายข่าวแจ้งว่า มีบ้านในพื้นที่ 190 หมู่ที่ 3 ตำบลเกตรี อำเภอเมือง จังหวัดสตูล ลักลอบปลูกต้นกัญชาไว้หลังบ้าน ใส่กระถาง โดยต้นกัญชาสูงใบเขียวขจี และทราบอีกว่า บ้านดังกล่าวยังเป็นบ้านที่ลักลอบขายยาเสพติด ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ ปะดุกา หน.ชุดชปส.ภ.จว.สตูล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและเดินทางไปตรวจสอบทันที โดยได้ขอหมายศาลจังหวัดสตูลเข้าตรวจค้น

ทันทีเมื่อไปถึงบ้านดังกล่าวพบต้นกัญชา จำนวน 3 ต้นสูงประมาณ 1.5 เมตรปลูกอยู่ในกระถางห่างจากประตูห้องครัวประมาณ 2 เมตร และพบเจ้าของบ้านชื่อนายธนโชค ลาโอด อายุ 27 ปี นอนอยู่ในเปลภายในห้องครัว ตำรวจ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที แถม ยังเจอยาบ้าซุกซ่อนอยู่ที่กระเป๋าสีน้ำเงินคาดอยู่ที่เอวของผู้ต้องหา นอกจากนั้นยังเจออุปกรณ์การเสพอีกมากมาย

สำหรับของกลางมีดังนี้ ยาบ้าจำนวน 247 เม็ด ต้น กัญชาจำนวน 3 ต้นอยู่ในกระถาง กัญชาอัดแท่งจำนวน 115 กรัม และ กัญชาสดจำนวน 1,800 กรัม และใบพืชกระท่อมน้ำหนักประมาณ 350 กรัม ยังพบกระสุนปืนขนาด .32 อีก 32 นัดบรรจุ อยู่ ในกล่องในลิ้นชักภายในบ้าน และ พบกระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 27 นัด จึงได้ เขาตรวจยึดทันทีและนำของกลาง ทั้งหมดมายังห้องสืบสวน กก.สส.ภ.จว.สตูล และส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสตูลต่อไป

ทั้งนี้นายธนโชค ลาโอด อายุ 27 ปี จึงได้วางข้อกล่าวหาไว้ว่า ผลิต และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ต้นกัญชา กัญชาอัดแท่ง ไว้ใน ครอบครองโดย ผิดกฎหมาย และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

………………………………………………………………………………………………………………………
ภาพ…ขนต้นกัญชามาทั้งกระถางมาโรงพัก