ข่าว สงขลา

สงขลา-สะเดา เสี่ยนักธุรกิจเมืองชายแดน ใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส เปิดค่ายมวยใหญ่สุดในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หวังกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองชายแดน

สงขลา-สะเดา เสี่ยนักธุรกิจเมืองชายแดน ใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส เปิดค่ายมวยใหญ่สุดในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา หวังกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองชายแดน

เมื่อวานนี้ 4 ตุลาคม 2562 ที่บ้านเลขที่ 137/43 ซ.11 ม.7 สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา นายเกชาเบ็ญจคาร นายกเทศมนตรีตำบลสำนักขาม นางอมรรัตน์ ศรีสถิตวงศ์ อดีตรองนายกเทศบาลตำบลสำนักขาม นางณัชฌา แซ่เตียวประธานชมรมนักธุรกิจบ้านด้านนอก นายแสงอรุณและนางสุมิตรา ลิ่ววัฒนโชตินันท์ เสี่ยใหญ่เจ้าของธุรกิจโรงแรมในเครือ สาธิตกรุ๊ป ด่านนอกและปาดังเบซาร์และญาติสนิทมิตรสหาย ร่วมพิธีเปิดป้ายค่ายมวย “เกียรติพิภพ ” โดยมี นาย พิภพ ประดิษฐ์ เป็นหัวหน้าคณะค่ายมวย และธุรกิจ เคเบิลทีวี และอินเตอร์ ระดับท้องถิ่น

ซึ่งพิธีในช่วงเช้าได้จัดให้มีพิธีทางศาสนา โดยเจ้าคณะสงฆ์อำเภอสะเดา เป็นประธานประกอบพิธีเจริญพระพุทธมสต์และเจิมป้ายค่ายมวย
วัตถุประสงค์ในการจัดตั้งค่ายมวย “เกียาติพิภพ” ในครั้งนี้ เพื่อที่จะให้เยาวชนวัยหันมาเล่นกีฬา
ึกฝนกีฬามวยไทย มากกว่าจะหันไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด
นาย พิภพ กล่าวว่า ที่ตนเองได้เปิดค่ายมวยขึ้นเพื่อสวนกระแสกับเศรษฐกิจเมืองชายแดนตอนเนื่องจาก ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบมวย และชอบดูมวย และที่สำคัญลูกชายก็เป็นนักมวย ต้องการส่งเสริมลูกชาย และเยาวชนที่รัดชอบมวยไทยในพื้นมี่ได้มีโอกาสฝึกฝยมมวยไทย เพื่อป้องกันตัวแบะยึดเป็นอาชีพได้ และอยากให้เศรษฐกิจเมืองชายแดนกลับมาฟื้นฟูรุ่งเรืองอีกครั้งด้วยมวยไทย ซึ่งเป็นกีฬาที่ชาวต่างชาติสนใจ มากเป็นอันดับต้นๆ จึงได้เปิดค่ายมวยขึ้นมา
ในแต่ละวันก็มีเด็กๆเยาวชนที่สนใจมาซ้อมมวย เต็มค่ายมวยทุกวัน
นายพิภพฯ ยังฝากประชาสัมพันธ์อีกว่า หากวัยรุ่นเยาวชนหรือผู้ที่สนใจ ฝึกมวยไทย สามารถมาฝึกซ้อมมวยได้ ที่ค่ายมวย เกียรติพิภพ บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา