Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อุกอาจ!!ผู้ต้องขังคดีค้ายา 3 รายขณะนำตัวมาพิจารณาคดีที่ศาลพัทยา แทงตำรวจคุมศาลพัทยาสาหัส ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้าเปิดทาง 4 นัด แล้วพากันขึ้นกระบะหลบหนีลอยนวล ผบ.ตร สั่งตำรวจทุกพื้นที่ไล่ล่าสกัดจับมาลงโทษให้ได้

พัทยา จ.ชลบุรี/ โยธิน พรมแตง-คัมภีร์ อาบสุวรรณ์-วิรัตน์ ขำแตร-ศิระ แย้มตระกูล
*086-1499878

อุกอาจ!!ผู้ต้องขังคดีค้ายา 3 รายขณะนำตัวมาพิจารณาคดีที่ศาลพัทยา แทงตำรวจคุมศาลพัทยาสาหัส ก่อนชักปืนยิงขึ้นฟ้าเปิดทาง 4 นัด แล้วพากันขึ้นกระบะหลบหนีลอยนวล ผบ.ตร สั่งตำรวจทุกพื้นที่ไล่ล่าสกัดจับมาลงโทษให้ได้

พัทยา-เมื่อเวลาประมาณ 15.18 น.วันที่4 พ.ย.62 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ รรท. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พากันแหกห้องควบคุมศาลจังหวัดพัทยา โดยใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยาในห้องคุมขังจนบาดเจ็บสาหัส แล้วยังใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 4 นัด ขู่เข้าหน้าเพื่อเปิดหลบหนี จากนั้นทั้ง3ซึ่งมีเครื่องพันธนาการโซ่ตรวนติดตัว พากันวิ่งไปขึ้นรถกระบะที่จอดอยู่หน้าศาลขับหลบหนีไป โดยเหตุเกิดที่บริเวณด้านหลังอาคารคุมตัวผู้ต้องหาของศาลจังหวัดพัทยา ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจึงรีบรายงานผู้บัวคับบัญชาพร้อมนำกำลังไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยาไปชวยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บาดเจ็บทันที

ที่เกิดเหตุพบร่างของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกผู้ต้องใช้มีดแทงก็คือ ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์ รอง สวป.สภ.สัตหีบ (ช่วยราชการศาลจังหวัดพัทยา) ถูกมีดพับสแตนเลสขนาดเล็กแทงเข้าที่ชายโครงซ้าย นอนฟุบจมกองเลือดอยู่กับพื้นบริเวณห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาอาการสาหัส ท่ามกลางความแตกตื่นของเจ้าหน้า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าปฐมพยาบาลแล้วรีบนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.กรุงเทพพัทยา ทันที

เบื้องต้นจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำศาลจังหวัดพัทยา เล่าว่าก่อนเกิดเหตุวันนี้ทางเรือนจำพิเศษหนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำผู้ต้องหาคดีต่างๆจำนวน 14 รายเดินทางมาที่ศาลจังหวัดพัทยา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนศาล จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็คุมตัวทั้งหมดส่งเข้าสู่ห้องควบคุมตัวด้านหลังอาคารศาล โดยขณะกำลังยืนรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านนอก ก็ได้ยินเสียงดุงเอะอะโวยวายจากด้านในห้องควบคุม แล้วก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะเห็นผู้ต้องหา 3 คน เป็นชายชาวต่างชาติ 1 คน ชายไทย 1 คน และหญิงไทยอีก 1 คน ที่ยังถูกพันธนาการด้วยโซ่ตรวนวิ่งตามกันออกมา จากนั้นผู้ต้องหาก็ยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 3 นัด แล้วพากันวิ่งขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์ ไม่ทราบทะเบียน ซึ่งจอดทิ้งไว้อยู่ด้านหน้าศาลพากันขึ้นรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่ง รปภ.หน้าประตูศาลพยายามจะจับตัวผู้ต้องหาแต่ถูกยิงปืนขู่จึงต้องวิ่งหลบ แล้วผู้ต้องหาที่ก่อเหตุทัเง3คนก็วิ่งออกไปทั้งๆที่มีโซ่ตรวจวิ่งขึ้นรถกระบะที่จอดอยู่หน้าศาลซึ่งไม่ทราบว่ามีคนมาจอดรอรับหรือไม่แล้วพากันหนีไปทางถนนเทพประสิทธิ์ ได้อย่างลอยนวลซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอุกอาจอย่างมาก

จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดก็สามารถบันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ทั้งหมดแต่เจ้าหน้าที่ยังไม่อยากเปิดเผย ส่วนอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุ น่าจะเป็นปืนขนาด 9 มม. อยู่ระหว่างตรวจสอบให้แน่ชัดว่าผู้ต้องหานำปืนและมีดพับมาได้อย่างไร หลังเกิดเหตุทาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และพื้นที่ใกล้เคียงเร่งสกัดจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง3คนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วพร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 รายที่ก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้ ประกอบด้วย นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ เป็นผู้ต้องขังแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญาในข้อหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ได้แก่ ยาบ้า 229.800 เม็ด ยาอี 100 เม็ด ยาไอซ์ จาก สภ.บ่อวิน (ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุแทงตำรวจและใช้อาวุธปืนยิง) และ นายบาส หรือบาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกัน พร้อมด้วย น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ เป็นผู้ต้องหาคดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 1 ก.ก.และอาวุธปืน.

————

ผบ.ตร.สั่งไล่ล่า 3 ผู้ต้องขังคดียาเสพติด แทงตำรวจ ยิงปืนขึ้นฟ้า หลบหนีศาลพัทยา มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี 3 ผู้ต้องหา คดียาเสพติด ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยา ได้รับบาดเจ็บว่า ได้รับรายงานว่าวันนี้ เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุ 3 ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพัทยา จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 4 นัด เพื่อขึ้นรถกระบะหลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณด้านหลังอาคารคุมตัวผู้ต้องหาศาลจังหวัดพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันไปตรวจที่เกิดเหตุพบ ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์ รอง สวป.สภ.สัตหีบ ช่วยราชการศาลจังหวัดพัทยา ถูกมีดพับสแตนเลสขนาดเล็กแทงปักอยู่ที่หน้าอกด้านซ้ายนอนฟุบอยู่กับพื้นบริเวณห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าช่วยเหลือ ก่อนเร่งนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา จ.ชลบุรี
พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่าส จากการสอบถาม รปภ.ประจำศาลจังหวัด เบื้องต้นทราบว่าวันนี้ ทางเรือนจำพิเศษหนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้นำผู้ต้องหาคดีต่างๆจำนวน 14 รายเดินทางมาที่ศาลจังหวัดพัทยา เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน จากนั้นก็คุมตัวทั้งหมดเข้าสู่ห้องควบคุมตัวด้านหลังอาคารศาล โดยขณะกำลังยืนรักษาความปลอดภัยอยู่ด้านนอก จากนั้นก็ได้ยินเสียงเอะอะโวยวายจากด้านใน จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะเห็นภาพผู้ต้องหา 3 รายเป็นชายต่างชาติ 1 ราย ชายไทย 1 ราย และหญิงไทยอีก 1 ราย ที่ถูกพันธนาการด้วยโซ่ตรวนวิ่งตามกันออกมา จากนั้นก็ยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 3 นัด แล้วพากันวิ่งขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์ ไม่ทราบทะเบียน ซึ่งจอดทิ้งไว้อยู่ด้านหน้าศาลก่อนพากันขึ้นรถหลบหนีไป

รอง โฆษก ตร.กล่าวต่อว่า โดยขณะนี้เจ้าหน้าตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้ประสาน สถานีตำรวจพื้นที่ข้างเคียงในการบูรณาการสกัดจับ ตลอดจน เร่งระดม ปูพรม ตรวจค้น สืบสวนหาข่าวตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ใช้กบดาน เพื่อติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นเหตุอุกฉกรรจ์ ผู้ต้องหามีอาวุธปืนทำร้ายเจ้าหน้าที่และสร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชน โดยกำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ใกล้เคียง ควบคุมบัญชาการ การทำงานและกำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก
รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขัง เกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดทราบเบาะแสหรือมีข้อมูลของคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.เมืองพัทยา โทร. ‭038-420-804‬ ได้ตลอด 24 ชม.

สำหรับ ผู้ต้องหาทั้ง 3 รายประกอบด้วย นายหน่อย หรือต้น นิลเทศ ผู้ต้องหาในข้อหามียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครอง ได้แก่ ยาบ้า 229.800 เม็ด ยาอี 100 เม็ด ยาไอซ์ จาก สภ.บ่อวิน ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุแทงและใช้อาวุธปืนยิง และ นายบาส หรือบาร์ค อาเลน เฮลมัส สัญชาติอเมริกัน พร้อมด้วย น.ส.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ คดีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเป็นยาไอซ์น้ำหนัก 1 กก.และ มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต.